Roy Keane “dội nước lạnh” vào sự phấn khích của Tam sư

Sau chiến thắng đậm đà trước Panama, tiền đạo Harry Kane tuyên bố tuyển Anh có thể vô địch World Cup. Tuy nhiên, nhận định trên ngay lập tức nhận phải “cú tát mạnh” từ huyền thoại Roy Keane của Man.United.

Theo huyền thoại Keane, còn quá sớm để nghĩ tuyển Anh vô địch. Ảnh Getty Images
Theo huyền thoại Keane, còn quá sớm để nghĩ tuyển Anh vô địch. Ảnh Getty Images

Chỉ sau hai lượt trận, tuyển Anh đã chính thức ghi tên mình vào vòng 16 đội tại World Cup 2018. Điều đáng nói, Tam sư ở trận đấu với Panama đã thể hiện sức mạnh tuyệt đối khi giành chiến thắng đậm đà với tỉ số 6-1. Trong đó, Kane đã có cú hat-trick để tạm thời vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới với 5 bàn, hơn Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha) và Romelu Lukaku (Bỉ) 1 bàn.

Ngoài ra thành tích trên, Kane còn trở thành cầu thủ người Anh đầu tiên sau Ron Flowers (ở World Cup 1962) ghi bàn ở cả 2 trận đầu tại vòng bảng. Tất nhiên với Kane bây giờ không nói cũng biết tiền đạo của Tottenham đang trong cảm giác lâng lâng với những gì làm được. Và có lẽ với cảm xúc trên, mà sau trận, Kane có phần ảo tưởng khi tuyên bố: “Tuyển Anh có thể vô địch World Cup”.

Khi tuyên bố của Kane được đưa ra, phần lớn nhận được sự đồng tình. Chẳng hạn như Gary Neville và Ian Wright cũng tán đồng khi cho rằng tuyển Anh là ửng cử viên cho chức vô địch năm nay, đồng thời ca ngợi sức mạnh của thầy trò HLV Gareth Southgate.

Tuy nhiên, trái ngược với quan điểm trên, huyền thoại Keane đưa ra góc nhìn xác đáng và thiết thực nhất về tuyển Anh hiện tại: “Nếu tôi ở trong tình cảnh của Southgate, tôi sẽ không thể hiện mình quá bản lĩnh và thông minh. Nói thật, tôi chán với Wright và Neville đêm nay, họ nghĩ rằng tuyển Anh đã giành chức vô địch giải đấu. Tôi chỉ nói đơn giản, hãy tập trung vào trận đấu tiếp theo, hãy cố gắng và giành chiến thắng. Đừng lo lắng quá nhiều ở trận đấu tại vòng 16 đội, tứ kết…hay chung kết. Đừng cố gắng làm vừa lòng ai cả, hãy bình tình và đi từng bước một.”

Tin cùng chuyên mục