Rowing Việt Nam mang về 2 tấm huy chương vàng đầu tiên

Ngày thi đấu thứ 3 cũng là ngày đầu tiên tổ chức những nội dung thi đấu chung kết trao huy chương SEA Games 31, các nữ tay chèo Rowing Việt Nam đã thi đấu bùng nổ để mang về 2 tấm huy chương (HC) vàng.

Đội tuyển Rowing Việt Nam giành 2 HC vàng ở nội dung của nữ. ẢNH: THỦY CHUNG
Đội tuyển Rowing Việt Nam giành 2 HC vàng ở nội dung của nữ. ẢNH: THỦY CHUNG

Khép lại các cuộc đua vòng loại, sáng và trưa 11-5 tại Trung tâm Huấn luyện Đua thuyền quốc gia Thủy Nguyên (Hải Phòng), môn Rowing tổ chức 4 nội dung thi chung kết, gồm: thuyền 4 nữ hạng nặng 2 mái chèo, thuyền đôi nam hạng nhẹ 2 mái chèo, thuyền đôi nam hạng nặng 2 mái chèo và thuyền 4 nữ hạng nặng 1 mái chèo. Cả 4 nội dung thi trao huy chương đều có các tay chèo nước chủ nhà Việt Nam tranh tài.

Phần thi “mở hàng” thuyền 4 nữ hạng nặng 2 mái chèo diễn ra lúc 10g, nhóm 4 tay chèo Phạm Thị Huệ, Đinh Thị Hảo, Hồ Thị Lý và Phạm Thị Thảo đã xuất sắc để cán đích đầu tiên với tổng thời gian 7 phút 13 giây 20’. Đây cũng là tấm HC vàng đầu tiên của Rowing Việt Nam tại SEA Games 31. Thành tích này bỏ xa đội giành tấm HC bạc là Indonesia lên đến 10 giây. Tấm HC đồng thuộc về đội 4 tay chèo đến từ Philippines.

Hơn 1 tiếng sau, tin vui “gõ cửa” Rowing Việt Nam khi đội thuyền 4 nữ hạng nặng 1 mái chèo của 4 vận động viên Phạm Thị Ngọc Anh, Lê Thị Hiền, Hà Thị Vui và Dư Thị Bôn giành tấm HC vàng thứ 2 với thành tích 7 phút 4 giây 5’. Tấm HC bạc và đồng lần lượt thuộc về các tay chèo của Indonesia và Thái Lan.

Rowing Việt Nam mang về 2 tấm huy chương vàng đầu tiên ảnh 1    Đội tuyển Rowing Việt Nam giành 2 HC vàng ở nội dung của nữ. ẢNH: THỦY CHUNG
Bên cạnh 2 tấm HC vàng của các nữ tay chèo, Rowing Việt Nam còn giành thêm 2 tấm HC đồng ở nội dung dành cho nam. Cặp đôi Nhữ Đình Nam và Bùi Văn Hoàn đứng hạng 3 chung cuộc ở chung kết thuyền đôi nam hạng nhẹ 2 mái chèo với thành tích 7 phút 5 giây 585. Tấm HC vàng ở nội dung này thuộc về Indonesia, trong khi Philippines giành HC bạc.

Và cặp đôi Nguyễn Văn Hà và Nguyễn Văn Hiếu giành HC đồng phần thi thuyền đôi nam hạng nặng 2 mái chèo.

Môn Rowing tạm nghỉ ngày 12-5 để nhường “sân khấu” cho lễ khai mạc SEA Games 31. Trong 2 ngày thi đấu cuối cùng, bộ môn này sẽ tổ chức đua chung kết ở các nội dung còn lại. Rowing Việt Nam phấn đấu giành tối thiểu thêm 3 tấm HC vàng để có thể hoàn thành mục tiêu đề ra. “Mỏ vàng” có thể được tập trung vào nhóm các tay chèo nữ đang giữ phong độ ổn định.

Tin cùng chuyên mục