Rowing: Các tay chèo nữ giành thêm 1 tấm HCB

Sau một ngày thi đấu thành công và giành tấm HCV đầu tiên cho Đoàn thể thao Việt Nam, sáng và trưa hôm nay 24-8, các tuyển thủ rowing tiếp tục bước vào cuộc chiến tranh chấp huy chương cùng các đối thủ ở châu lục. Bộ tứ Phạm Thị Huệ, Lê Thị Hiền, Trần Thị An và Đinh Thị Hảo thể hiện khá ấn tượng ở nội dung thuyền 4 mái chèo nữ hạng nặng và giành thêm 1 tấm HCB.

Rowing: Các tay chèo nữ giành thêm 1 tấm HCB
 Bộ tứ rowing Phạm Thị Huệ, Lê Thị Hiền, Trần Thị An và Đinh Thị Hảo giành thêm 1 tấm HCB. Ảnh: NHẬT ANH 

Xuất phát ở làn số 5, đội Việt Nam sẽ phải tranh chấp với đối thủ cực mạnh là Trung Quốc, trong khi Indonesia và Kazakhstan cũng được đánh giá cao, sẵn sàng cản bước các cô gái Việt Nam vươn đến chiến thắng.

Giữ tốc độ ổn định, phối hợp rất tốt để tìm kiếm lợi thế trong cuộc đua tốn nhiều sức lực này, các tuyển thủ Phạm Thị Huệ, Lê Thị Hiền, Trần Thị An và Đinh Thị Hảo đã đeo bám khá tốt đội mạnh Trung Quốc và dần tạo khoảng cách so với 4 đội đua còn lại.

Mặc dù đã tăng tốc ở đoạn cuối với hy vọng tranh tấm HCV, nhưng các cô gái Việt Nam chỉ có thể mang về thêm tấm HCB cho đội tuyển rowing. Thông số thành tích của đội Việt Nam là 7 phút 14 giây 52, trong khi Trung Quốc đoạt HCV với 7 phút 05 giây 50, HCĐ thuộc về đội đua nước chủ nhà Indonesia (7 phút 19 giây 02).

Bốn VĐV nữ giành HCB nội dung thuyền 4 mái chèo nữ hạng nặng. Ảnh: NHẬT ANH
Tấm HCB cũng được cho là thành công đáng kể đối với bộ tứ của Việt Nam, bởi lẽ ở đấu trường Asiad 2014, cũng chính họ chỉ giành được tấm HCĐ. Có điều, thông số thành tích năm nay không bằng được trước đây do đường đua không thuận lợi cho lắm.

Ở nội dung thuyền đơn nữ hạng nhẹ, Nguyễn Thị Giang chỉ về đích ở vị trí thứ 5 chung cuộc với thời gian 8 phút 43 giây 53. Ở nội dung này, VĐV Pan Dandan của Trung Quốc giành HCV với 8 phút 05 giây 79, trong khi các VĐV của Iran và Hồng Công đoạt HCB và HCĐ.

Các đội thi đấu nội dung thuyền nam hạng nặng. Ảnh: NHẬT ANH
Đáng tiếc, ở nội dung được đặt nhiều kỳ vọng là thuyền nam hạng nặng 8 mái chèo, các tuyển thủ Việt Nam đã thi đấu không thành công và chỉ về đích ở vị trí thứ 6 chung cuộc với thời gian 6 phút 27 giây 80.

Tin cùng chuyên mục