Rowing: 4 tay chèo nữ Việt Nam gây chấn động với tấm HCV châu lục

Tại JSC Lake của thành phố Palembang, 4 tay chèo Tạ Thanh Huyền, Lương Thị Thảo, Hồ Thị Ly, Phạm Thị Thảo đã thi đấu xuất sắc ở chung kết nội dung thuyền nhẹ, đánh bại các đối thủ mạnh Iran, Hàn Quốc, Thái Lan, Đài Bắc - Trung Hoa và chủ nhà Indonesia để giành tấm HCV đầu tiên cho Đoàn thể thao Việt Nam ở đấu trường Asiad 2018.

4 tay chèo nữ Việt Nam không giấu nổi hạnh phúc khi trở thành nhà vô địch Asiad 2018, tạo dấu ấn lịch sử cho rowing Việt Nam. Ảnh: NHẬT ANH
4 tay chèo nữ Việt Nam không giấu nổi hạnh phúc khi trở thành nhà vô địch Asiad 2018, tạo dấu ấn lịch sử cho rowing Việt Nam. Ảnh: NHẬT ANH

Rốt cuộc, cảm giác hồi hộp chờ đợi 1 tấm HCV cho Đoàn thể thao Việt Nam cũng đã vỡ oà ở JSC Lake tại Palembang vào sát buổi trưa hôm nay khi 4 tay chèo nữ Tạ Thanh Huyền, Lương Thị Thảo, Hồ Thị Ly, Phạm Thị Thảo bất ngờ vượt qua hàng loạt đối thủ mạnh để giành chiến thắng chung cuộc ở nội dung thuyền nhẹ 4 tay chèo.

Đây là chiến thắng mang ý nghĩa lịch sử của đội tuyển rowing, bởi lẽ thành tích tốt nhất của thầy trò HLV Lê Văn Quang trước nay chỉ là 1 HCB và 2 HCĐ ở đấu trường Asiad 2014 diễn ra cách đây 4 năm ở Hàn Quốc.

4 tuyển thủ Tạ Thanh Huyền, Lương Thị Thảo, Hồ Thị Ly, Phạm Thị Thảo xuất sắc giành HCV nội dung thuyền nhẹ 4 mái chèo
 

Xuất phát tốt, duy trì tốc độ ổn định và bứt phá ngoạn mục ở đoạn cuối để rồi 4 cô gái rowing của Việt Nam đã tạo nên màn nước rút thần tốc vượt lên giành chiến thắng trong sự ngỡ ngàng của các đối thủ mạnh Hàn Quốc, Iran, Nhật Bản và Đài Bắc - Trung Hoa. Thành tích của các cô gái Việt Nam là 7 phút 01 giây 11, vượt xa đối thủ về nhì là Iran tới hơn 3 giây và đối thủ Hàn Quốc tới hơn 5 giây.

Quyết tâm tuyệt vời của 4 cô gái rowing Việt Nam
Trước cuộc tranh tài, HLV Lê Văn Quang cũng đã cho biết: "Đối thủ lớn nhất của rowing nữ Việt Nam là Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc và nước chủ nhà Indonesia. Quan điểm lãnh đạo cũng như BHL là không sang nước chủ nhà sớm vì ở SEA Games 2011 họ tổ chức, Indonesia không được thiện chí lắm”.

Dựa vào tình hình tương quan lực lượng cũng như các đối thủ, rowing Việt Nam đã không đề ra mục tiêu cụ thể nào. Theo ông Quang, rowing nữ Việt Nam đã thi đấu hết khả năng, vượt thành tích đã tập luyện và tấm HCV đã thay lời nói lên tất cả.

Rowing: 4 tay chèo nữ Việt Nam gây chấn động với tấm HCV châu lục ảnh 3 4 cô gái trong phòng chờ nhận tấm HCV đầu tiên cho Đoàn thể thao Việt Nam tại Asiad 2018. Ảnh: NHẬT ANH

Tin cùng chuyên mục