Đấu trường UFC

Rousey sẽ đấu với Cyborg?

Đã gần 9 tháng trôi qua kể từ trận thua thứ 2 liên tiếp của “Nữ hoàng bẻ tay” Ronda Rousey ở đấu trường UFC, tất cả mọi dấu hiệu cho thấy, cựu vô địch hạng gà nữ sẽ treo găng ở đấu trường UFC. 
Ronda Rousey sẽ thượng đài với Cris Cuborg, cho lần cuối?
Ronda Rousey sẽ thượng đài với Cris Cuborg, cho lần cuối?

Cô vẫn giữ im lặng với tương lai trong làng võ tự do của mình, kết hôn với Travis Browne và đang xuất hiện nhiều hơn ở đấu trường WWE chuyên về đấu biểu diễn theo kịch bản. Thượng đài ở UFC có lẽ là thứ suy nghĩ cuối cùng trong đầu của Rousey.

Tuy nhiên, HLV của cô lại không nghĩ như vậy. Ông Edmond Tarverdyan vẫn muốn Rousey bước vào lồng bát giác để chơi một trận đấu ra trò cuối cùng, trước khi nói lời chia tay với UFC. Và ông chỉ có một đối thủ trong đầu, đó là nữ võ sĩ cực kỳ nguy hiểm người Brazil, cô Cris Cyborg (hiện là nhà ĐKVĐ hạng lông nữ của UFC sau chiến thắng bằng knock-out kỹ thuật ở hiệp đấu thứ 3 trước Tonya Evinger).

Rousey sẽ đấu với Cyborg? ảnh 1 HLV Tarverdyan muốn Rousey quay trở lại
Đấu với Cyborg ư? Bạn không đọc nhầm đâu. Nữ võ sĩ có biệt danh “Nửa người, nửa máy” này chính là đối thủ đáng sợ nhất trên sàn đài UFC trong những ngày này. Trong suốt sự nghiệp 12 năm tung hoành ở làng võ tự do thế giới, ngoại trừ trận thua mở màn sự nghiệp hồi năm 2005 (thua Erica Paes vì đòn khóa đầu gối), Cyborg chưa hề thất bại một lần nào. Cô đang sở hữu thành tích giành chiến thắng trong 18 trận đấu ở khắp các hệ giải từ Strikeforce, Invicta FC và giờ đây là UFC. Cyborg cũng là đối thủ mà CĐV muốn trông thấy Rousey giáp mặt trong những năm tháng cô vẫn đang là nhà vô địch tuyệt đối của UFC, nhưng ở trong quá khứ, dường như Rousey đã né tránh Cyborg hết khả năng của mình. Còn giờ đây, HLV Tarverdyan tin rằng, đã đến lúc Rousey đối đầu với Cyborg, đấu sĩ nữ giỏi nhất UFC ở thời điểm hiện tại. Ông tin cô sẽ giành được chiến thắng, và giải nghệ khi đã thắng lại mọi danh dự, trong vinh quang…

“Đó là trận đấu số 1, trận đấu duy nhất”, Tarverdyan tâm sự trên The MMA Hour, “Tôi muốn trận đấu đó. Khi tôi huấn luyện cho Ronda, tôi biết cô ấy có thể đánh bại Cyborg. Tôi biết điều đó. Cyborg rất chậm”. Thế nhưng, chính ông Tarverdyan cũng không chắc… Rousey sẽ trở lại, dù vậy, ông tin rằng, một trận đấu chống lại Cyborg có thể mang đến nhiều động lực quay trở lại lồng bát giác thêm một lần nữa với Rousey, chỉ thêm một trận đấu nữa, rồi thôi.

Rousey sẽ đấu với Cyborg? ảnh 2 Nhưng lúc này, Rousey có quá nhiều sự bận tâm, chặng hạn như... đi đóng phim
Rousey sẽ đấu với Cyborg? ảnh 3 Và mới làm đám cưới với Travis Browne
“Tôi không biết”, Tarverdyan nói, “Tôi không biết. Chúng ta sẽ sống, và sẽ thấy. Nếu không có chấn thương, và mọi thứ đều trôi chảy, chúng tôi sẽ nhận trận đấu đó và tôi vẫn đang nói với các bạn rằng, Cyborg quá chậm so với chúng tôi. Và Ronda có thể đánh bại cô ta. Ronda cần một thách thức mà cô ấy thật sự cần, kiểu như đối thủ này không giỏi, và tôi thì cần chứng tỏ điều gì đó cho cả thế giới. Đó là cái cách mà Ronda thể hiện khả năng hay ho của mình”.
Rousey sẽ đấu với Cyborg? ảnh 4 Edmond Tarverdyan muốn Rousey có trận đấu ra trò cuối cùng trước khi treo găng
“Lỗ đen” lớn nhất, hay cụ thể hơn, yếu điểm lớn nhất của Ronda, là khả năng phòng thủ chống lại các đòn quyền cước cận chiến. Đó chính là lý do cô nhận 2 trận thua “vỡ mặt” (theo đúng cả nghĩa bóng lẫn… nghĩa đen) trước Holly Hom và Nunes. Đấu với Holm, sau khi dính hàng loạt cú đấm và cùi chỏ khiến mặt nhoe nhoét máu, Rousey đã bị say máu và lao vào một cuộc loạn đả thật sự, để rồi cô dính một cú đá cực mạnh vào mặt và mất khả năng trả đòn. Còn đấu với Nunes, cô bị kéo vào “mê lộ” của những đòn đấm kiểu quyền Anh và không có khả năng trụ vững. Trong khi đó, Cyborg là võ sĩ sở hữu những đòn đánh quyền cước uy lực nhất trong số các nữ võ sĩ của làng võ tự do MMA.
Rousey sẽ đấu với Cyborg? ảnh 5 Như vậy nghĩa là, họ sẽ phải đối mặt với đối thủ đáng sợ nhất của làng MMA nữ - Cris Cyborg
“Đó sẽ là quyết định của cô ấy”, Tarverdyan thừa nhận, “Thêm một trận nữa thôi, tôi cũng không biết nữa. Tôi đã nói chuyện với cô ấy, nhưng vẫn chưa biết cô ấy sẽ làm gì. Có lẽ, một trận đấu nữa thôi. Nếu thật sự cô ấy có thể. Nếu cơ thể của cô ấy cho phép cô ấy có thêm một trận đấu nữa, và tâm lý của cô ấy cũng muốn trận đấu đó. Cơ hội là 50-50, tôi muốn nói là như vậy.

Tin cùng chuyên mục