Rotterdam Open 2018: Federer cách ngôi Nhà vua đúng… 1 trận thắng

Giành được trận toàn thắng thứ 13 trước tay vợt kỳ cựu người Đức Philipp Kohlschreiber – với điểm số 7-6 (7-8) và 7-5, Roger Federer đã xuất sắc giành quyền vào chơi ở vòng đấu tứ kết của giải Rotterdam Open – ABN Amro. Như vậy, tay vợt cựu số 1 thế giới người Thụy Sỹ chỉ còn cách “điệp vụ” đoạt lại ngôi “Nhà vua ATP” từ tay của Rafael Nadal đúng… 1 trận thắng.
Roger Federer
Roger Federer

Từng thắng Kohlschreiber đến 12 lần trong quá khứ, nhưng ở trong trận đấu diễn ra vào rạng sáng hôm nay, thứ Sáu, mùng 1 Tết Mậu Tuất, Federer nhận ra, tay vợt người Đức quyết không trao cho anh một cục diện thoải mái và thậm chí, nếu tận dụng được 2 cơ hội thắng set-point ở loạt đánh tie-break của ván đấu mở màn, đối thủ người Đức có thể đã “mơ mộng” đến trận thắng đầu tiên trước Federer.

Nhưng cuối cùng thì, “bản lĩnh của một tay vợt lớn” vẫn chính là điều kiện tiên quyết để cho Federer thoát khỏi nghịch cảnh, thắng trận thứ 13 liên tiếp trước Kohlschreiber và giành suất tứ kết ở giải đấu đang diễn ra trên đất Hà Lan. Đây cũng là trận thắng thứ… 13 liên tiếp của Federer kể từ đầu mùa cho đến giờ (anh có 4 trận đánh đơn toàn thắng ở Hopman Cup hồi đầu năm, sau đó, anh giành 7 trận toàn thắng ở Australian Open và đến thời điểm này, anh đã thắng 2 trận đầu tiên ở Ahoy Rotterdam.

Federer buộc phải thừa nhận về những khó khăn mà anh đối mặt trong chiến thắng rất kịch tính trước Kohlschreiber: “Mọi chuyện là cực kỳ phức tạp. Tôi không thể tìm được trình độ và nhịp điệu thi đấu của mình. Tôi nghĩ, Philipp đã khiến cho tôi phải như vậy, tôi đã thật sự phải vật lộn với trận đấu. Hôm nay, điểm số trận đấu là rất sát sao. Tôi thì thậm chí không thể phóng thích những cú đánh tốt nhất của mình. Đó quả là một cuộc chiến thật sự. Với chiến thắng, đó là một sự thư thái đã được giải thoát”.

Với kết quả này, Federer sẽ đối mặt với một tay vợt của nước chủ nhà là Robin Haase (hạng 42 thế giới). Haase chính là 1 trong 2 tay vợt Hà Lan có vinh dự được tập luyện chung với Federer ngay trước khi Rotterdam Open 2018 diễn ra. Tay vợt này mới vừa đánh bại Tallon Griekspoor (người đã loại Stan Wawrinka ngay ở vòng 1, giúp Federer thoát khỏi hiểm cảnh phải đối đầu với đối thủ người đồng hương khó lường) với điểm số 6-4, 6-0 trong một trận đấu vòng 2 khác.

Đến với Rotterdam Open, Federer đang có 9.605 điểm. Anh chỉ thua Nadal (9.760 điểm, người đang quyết quay trở lại sân đấu ở Acapulco vào cuối tháng 2 này) đúng 155 điểm. Với 45 điểm có được ở vòng đấu đầu tiên và 90 điểm có được ở tứ kết, Federer đang có 9.740 điểm, nghĩa là anh chỉ còn kém Nadal đúng 20 điểm mà thôi. Nếu đánh bại Haase, Federer sẽ có thêm 180 điểm trong “tài khoản”, nghĩa là, ít nhất anh sẽ đạt được 9.920, qua mặt Nadal 160 điểm.

Bằng vào năng lực ở thời điểm hiện tại của Federer, cộng cả ưu thế trong quá khứ trước tay vợt người Hà Lan – Federer thắng Haase cả 2 lần, và thậm chí, anh sở hữu thành tích thắng tuyệt đối trong cả 5 ván đấu, Federer có rất, rất, rất, rất nhiều khả năng đánh bại Haase trong trận đấu dự kiến sẽ diễn ra vào lúc 1 giờ 30 rạng sáng mai, thứ Bảy mùng 2 Tết Mậu Tuất.

Các kết quả khác

-Grigor Dimitrov (Bulgaria) – Filip Krajinovic (Serbia) 7-6 (7-4), 7-5

-Daniil Medvedev (Nga) – Pierre-Hugues Herbert (Pháp) 3-6, 7-6 (7-2), 6-4

-Andrei Rublev (Nga) – Damir Dzumhur (Bosnia) 6-4, 7-6 (7-4)

Tin cùng chuyên mục