Rooney trở lại với Tam sư

Tiền đạo Wayne Rooney sẽ trở lại đội hình tuyển Anh đá giao hữu với tuyển Mỹ tại Wembley vào ngày 15-11 tới.

Wayne Rooney cuối cùng cũng có được trận cầu vinh danh. Ảnh: Getty Images
Wayne Rooney cuối cùng cũng có được trận cầu vinh danh. Ảnh: Getty Images

Chân sút 33 tuổi tuyên bố kết thúc sự nghiệp đội tuyển từ cách đây 14 tháng, sau 119 trận và ghi 53 bàn. Tuy nhiên, sự trở lại này không nằm trong mục tiêu săn đuổi kỷ lục 125 lần khoác áo Tam sư của thủ thành huyền thoại Peter Shilton, đây đơn giản chỉ là dịp để LĐBĐ Anh (FA) tri ân người cựu đội trưởng, và cũng nhằm hộ trợ tài chính cho quỹ từ thiện của anh là “Wayne Rooney Foundation International”.

Rooney cũng xác nhận về lần trở lại này: “Tôi thật sự rất hạnh phúc khi một lần nữa có thể chơi một trận đấu cho tuyển Anh tại Wembley. Tôi cảm ơn HLV Gareth Southgate và FA đã mời tôi trở lại và có những hỗ trợ cho Quỹ từ thiện của tôi. Chơi cho đội Anh là vinh dự lớn nhất trong sự nghiệp của tôi, vì vậy, hy vọng trận đấu thứ 120 và là cuối cùng của tôi sẽ là một dịp thật đặc biệt”.

Lần cuối cùng huyền thoại Man.United khoác áo tuyển Anh là ở chiến thắng 3-0 trước Scotland vào tháng 11-2016. HLV Southgate cũng lý giải về quyết định: “Những cống hiến của Wayne cho tuyển Anh thật sự to lớn. Chúng tôi may mắn khi hoàn cảnh hiện tại cho phép về một trận đấu vinh danh cậu ấy. Thật hoàn hảo khi Wayne được chơi một lần nữa tại Wembley, trước người hâm mộ của cậu ấy và đối đầu những đồng nghiệp mà cậu ấy đang làm việc cùng ở MLS”.

Rooney chính thức chuyển đến DC United thuộc giải nhà nghề Mỹ (MLS) hồi mùa hè qua, và ngay lập tức tạo tác động lớn với 12 bàn thắng ghi được cho đến lúc này.

Tin cùng chuyên mục