Rooney: 'Bất chấp tình bạn với Cristiano, tôi sẽ chọn Messi'

Wayne Rooney đã sử dụng chuyên mục của mình trên tờ Thời báo Chủ nhật để đưa ra ý kiến về cuộc ganh đua giữa Leo Messi và Cristiano Ronaldo. Mặc dù là đồng đội và bạn bè với tiền đạo người Bồ Đào Nha, Rooney lại chọn Messi.
Rooney: 'Bất chấp tình bạn với Cristiano, tôi sẽ chọn Messi'

Wayne Rooney nhận thức rõ về hai trận chung kết Champions League Man Utd thua dưới tay Messi và Barcelona vào năm 2009 và 2011. Anh giải thích chọn lựa của mình: "Bất chấp tình bạn với Cristiano, tôi sẽ chọn Messi là người giỏi nhất. Tôi cũng thích xem Xavi và Scholes. Đó là những điều khác biệt trong lối chơi của Messi. Tôi không thể nhớ là có lần nào đó thấy Messi ghi bàn bằng cách bặm môi tung chân sút ‘cú mập’. Hình như là chưa bao giờ. Messi chỉ cần lái quả bóng vào lưới, ghi bàn thật dễ dàng".

Rooney: 'Bất chấp tình bạn với Cristiano, tôi sẽ chọn Messi' ảnh 1

Cựu cầu thủ Man Utd đã ca ngợi Cristiano Ronaldo vì cách anh luôn theo đuổi bóng đá: "Khi chúng tôi bắt đầu chơi cùng nhau, Ronaldo không tập trung vào các bàn thắng nhưng bạn có thể thấy rằng tất cả những gì anh ấy muốn là trở thành cầu thủ hay nhất thế giới. Anh ấy luyện tập, luyện tập và bắt đầu săn bàn. Cristiano đã trở thành một cầu thủ ghi bàn đáng kinh ngạc và anh ấy cùng Messi được cho là hai cầu thủ giỏi nhất mà bóng đá thế giới được thấy".

Rooney sau đó tiếp tục bày tỏ sự ngưỡng mộ với Leo Messi: "Ronaldo là kẻ tàn nhẫn trong khu cấm địa, một tay sát thủ. Nhưng Messi sẽ hành hạ bạn trước khi anh ta ‘giết’ bạn. Với Messi, bạn chỉ ấn tượng rằng anh ta đang chơi bóng vì niềm vui nhiều hơn. Sự khác biệt giữa 2 người cũng nói rằng họ đã thay đổi hoàn toàn diện mạo của bóng đá về số bàn thắng ghi được và tôi không nghĩ có ai đó sẽ bắt kịp họ".

Những bình luận từ cựu tuyển thủ Anh được đưa ra chỉ vài giờ sau khi David Beckham đưa ra những bình luận tương tự về Messi. Anh nói: “"Messi là độc nhất vô nhị. Sẽ chẳng thể nào tìm ra một cầu thủ đẳng cấp như cậu ấy. Ngay cả Ronaldo cũng chưa thể đạt tới trình độ của cậu ấy".

Tin cùng chuyên mục