Ronaldo xác nhận trở lại đội hình Man.United vào Chủ nhật

“Chủ nhật, nhà vua sẽ chơi” - Đó là phản ứng đáng chú ý của Cristiano Ronaldo sau một thời gian dài im lặng về khả năng trở lại đội hình Man.United một lần nữa.

Cristiano Ronaldo xác nhận trở lại đội hình Man.United một lần nữa. Ảnh: Getty Images
Cristiano Ronaldo xác nhận trở lại đội hình Man.United một lần nữa. Ảnh: Getty Images

Ronaldo đã sử dụng Instagram trong những ngày gần đây để dập tắt những tin đồn về việc anh sẽ chuyển đến các CLB khác, nhưng hôm thứ sáu là một động thái rõ ràng hơn về việc siêu sao 37 tuổi sẽ ở lại. “Chủ nhật, nhà vua sẽ chơi”, Ronaldo đã phản hồi một bài đăng trên trang của người hâm mộ vốn đang bán tán về sự vắng mặt của anh trong đội hình.

Cầu thủ 5 lần thắng Quả bóng vàng không hội quân mùa giải mới đúng hẹn vào ngày 4-6, anh sau đó vắng tên trong chuyến du đấu nửa tháng tại Thái Lan và Australia với lý do gia đình. Phải đến thứ ba vừa qua, Ronaldo mới đặt chân trở lại Anh và được cho cùng với người đại diện Jorge Mendes đã tổ chức nhiều cuộc đàm phán về vấn đề tương lai. Siêu sao này dù đã trở lại sân tập một ngày sau đó nhưng không tham gia trận đá tập kín với Wrexham vào thứ tư.

Tuy nhiên, với phản ứng mới nhất, Ronaldo cho thấy vấn đề dường như đã được giải quyết. Việc cầu thủ hé lộ thời điểm Chủ nhật sẽ trở lại chơi bóng cũng cho thấy một sự lựa chọn có chủ ý. Theo đó, Man.United còn 2 trận giao hữu cuối cùng trước thềm mùa giải mới, với Atletico Madrid ở Oslo (Na Uy) vào ngày 30-7, và gặp Rayo Vallecano tại Old Trafford vào 31-7. Theo kế hoạch, một đội hình có chất lượng khá sẽ được chọn bay đến chơi trận đấu tại Na Uy, còn một đội hình có chất lượng cao nhất sẽ chơi trận đấu đầu tiên của tân HLV Erik ten Hag tại Nhà hát của những giấc mơ, và đội hình mạnh đó sẽ bao gồm Ronaldo.

Ronaldo xác nhận trở lại đội hình Man.United vào Chủ nhật ảnh 1 Sir Alex Ferguson giờ sẽ có tiếng nói thực sự quan trọng ở đội chủ sân Old Trafford.

Tình thế thay đổi nhanh chóng dường như có tác động từ việc Sir Alex Ferguson đã quyết định trở lại là một phần của hội đồng quản trị Man.United. Theo Daily Mail, Giám đốc điều hành Richard Arnold đã thành lập một nhóm tư vấn có bao gồm nhà cầm quân huyền thoại 80 tuổi, cựu đội trưởng Bryan Robson, cựu Giám đốc điều hành David Gill và Giám đốc bóng đá đương nhiệm John Murtough. Nhóm 5 người này dự kiến sẽ gặp nhau thường xuyên để trao đổi về các vấn đề ở CLB.

Arnold rất mong muốn Sir Alex tham gia nhiều hơn vào các vấn đề ở CLB sau khi nhà cầm quân từng giành được 38 danh hiệu cùng Quỷ đỏ - trong đó có 13 chức vô địch Premier League - giải nghệ vào năm 2013. Về mặt kỹ thuật, Sir Alex vẫn tham gia hội đồng quản trị kể từ khi nghỉ hưu, nhưng phần lớn chỉ mang tính biểu tượng. Nhưng giờ đây, Fergie sẽ có tiếng nói thực sự trong những vấn đề đang diễn ra ở đội chủ sân Old Trafford.

Trước đó hôm thứ ba, Sir Alex đã gặp Ronaldo trong ngày đầu tiên anh trở lại sân tập Carrington kể từ khi kết thúc mùa giải trước. Sir Alex từng thuyết phục Ronaldo ở lại Man.United thêm một năm nữa vào năm 2008, đã góp tiếng nói quan trọng đưa anh trở lại Old Trafford vào mùa hè năm ngoái. Và có thể đây sẽ là lần thứ 3 Ferguson thuyết phục CR7 cam kết với Quỷ đỏ.

Tin cùng chuyên mục