Ronaldo vượt mốc 800 bàn, Man.United ngược dòng thắng Arsenal

Cristiano Ronaldo đã xuất sắc với cú đúp để đạt 801 bàn thắng trong sự nghiệp, và cũng giúp Man.United đánh bại Arsenal với tỷ số 3-2 để qua đó thu hẹp cách biệt chỉ còn 3 điểm kém hơn so với tốp 4.

Cristiano Ronaldo phấn khích khi chạm cột mốc 800 bàn. Ảnh: Getty Images
Cristiano Ronaldo phấn khích khi chạm cột mốc 800 bàn. Ảnh: Getty Images

Tân HLV Ralf Rangnick theo dõi trận đấu từ khán đài, và vị chiến lược gia người Đức có lẽ cũng đã có cái nhìn thoáng qua về chất lượng của cầu thủ mà ông sẽ phải làm việc cùng, cũng như những vấn đề ông cần phải giải quyết ở Old Trafford.

Các CĐV của Man.United đã bày tỏ sự kính trọng đối với Ole Gunnar Solskjaer bằng một biểu ngữ trong trận đấu đầu tiên tại Old Trafford kể từ khi nhà cầm quân người Na Uy bị sa thải. Tuy nhiên, khi trận đấu diễn ra, dường như không có nhiều điều thay đổi so với những ngày cuối cùng của triều đại Solskjaer, khi Man.United vẫn khởi đầu tương tự với những thất bại bẽ mặt trên sân nhà trước Liverpool và Man.City trước đó.

Pierre-Emerick Aubameyang và Ben White đã sớm tạo ra những cơ hội cho đội khách trong vòng 2 phút đầu tiên. Và Arsenal cũng sớm vượt lên dẫn trước vào phút thứ 13 sau một tình huống kỳ lạ. Emile Smith Rowe sút bóng và lưới trống khi thủ thành David De Gea đang nằm sân vì pha va chạm với đồng đội trong tình huống phòng ngự trước đó.

Các cầu thủ Arsenal sau đó đã từ chối yêu cầu của Man.United nên đứng sang một bên và cho phép họ gỡ hòa như một cử chỉ công bằng. Nhưng chủ nhà cũng đã gỡ hòa bằng chính năng lực của mình. Phút 43, Jadon Sancho và Fred kết hợp trước khi tiền vệ người Brazil chuyền ngược thuận lợi để Bruno Fernandes đệm bóng ghi bàn thắng đầu tiên của cá nhân anh kể từ tháng 9.

Hiệp 2 diễn ra với độ hấp dẫn cao hơn. Tuy nhiên, vẫn là Arsenal nhập cuộc tốt hơn buộc De Gea sớm phải bay người cản phá nỗ lực dứt điểm của Gabriel Martinelli. Nhưng ở phút 52, Ronaldo lạnh lùng dứt điểm ghi bàn từ đường căng ngang của Marcus Rashford, giúp Man.United lần đầu vượt lên và cũng đánh dấu cột mốc trở thành cầu thủ đầu tiên trong bóng đá thế giới chạm cột mốc 800 bàn thắng cho các CLB và đội tuyển quốc gia.

Ronaldo vượt mốc 800 bàn, Man.United ngược dòng thắng Arsenal ảnh 1 Sau đó là cú sút phạt đền ấn định chiến thắng cho Man.United. Ảnh: Getty Images

Arsenal cũng sớm đáp trả chỉ sau đó 2 phút, khi Martinelli kiến tạo cho Martin Oedegaard ghi bàn gỡ hòa 2-2. Tuy nhiên, cũng chính Odegaard đã phạm lỗi từ phía sau với Fred trong vòng cấm địa, và Ronaldo đã được trao cơ hoàn tất ngày thi đấu đáng nhớ của mình. Siêu sao 36 tuổi lạnh lùng sút thắng quả phạt đền, ghi bàn thứ 130 trong 2 giai đoạn thi đấu cho Man.United. Trong 801 bàn thắng, Ronaldo cũng ghi 450 bàn cho Real Madrid, 101 cho Juventus, 5 cho Sporting Lisbon và là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử bóng đá quốc tế với 115 bàn cho tuyển Bồ Đào Nha.

Chiến thắng quan trọng 3-2 cho Man.United cũng giúp họ rút ngắn khoảng cách với vị trí thứ 5 của Arsenal xuống còn 2 điểm, và chỉ còn kém 3 điểm so với đội thứ 4 là West Ham.

Tin cùng chuyên mục