Ronaldo vẫn phải chờ bàn thứ 100

Cristiano Ronaldo phải ngồi ngoài trong trận đấu với Croatia vào thứ bảy tại Nations League, và vẫn chờ xem liệu có kịp sẵn sàng cho trận đấu với Thụy Điển vào ngày 8-8 tới hay không.

Cristiano Ronaldo phải chờ bàn thứ 100 của mình cho tuyển quốc gia.
Cristiano Ronaldo phải chờ bàn thứ 100 của mình cho tuyển quốc gia.

Ronaldo ghi bàn thắng thứ 99 trong màu áo tuyển Bồ Đào Nha trong chiến thắng 2-0 trước Luxembourg hồi tháng 11 năm ngoái. Tuy nhiên, vì vết nhiễm trùng ngón chân, siêu sao 35 tuổi đã không thể góp mặt trong trận đấu đầu tiên sau 10 tháng của tuyển Bồ Đào Nha khi đối đầu Croatia, và có nguy cơ vắng mặt ở chuyến làm khách đến Thụy Điển vào ngày 8-8. Chính HLV Fernando Santos xác nhận: “"Tôi sẽ không cho cậu ấy nghỉ ngơi. Nếu Ronaldo có phong độ tốt, cậu ấy đã có thể ra sân ngay từ đầu trước Croatia. Hôm nay cậu ấy đã tập luyện, cảm thấy tốt hơn và hiện tại, cậu ấy sẽ đến Thụy Điển. Sau đó chúng ta sẽ xem. Không phải chấn thương, nhưng Ronaldo phải hồi phục sau vết nhiễm trùng đó”.
Chỉ cần thêm 1 bàn thắng nữa, Ronaldo sẽ trở thành cầu thủ châu Âu đầu tiên chạm cột mốc 100 bàn cho tuyển quốc gia. Tuy nhiên, nếu không thể ra sân tại Thụy Điển sắp tới, cầu thủ của Juventus sẽ phải chờ thêm đến tháng 10 để hy vọng chinh phục cột mốc đó, ở trận giao hữu với Tây Ban Nha hoặc trận đối đầu tuyển Pháp tại lượt trận thứ 3 của bảng 3 League A Nations League.
Đương kim vô địch Nations League, Bồ Đào Nha không gặp vấn đề gì trong ngày ra quân của mùa giải thứ 2 tại Dragao, khi Joao Cancel, Diogo Jota, Joao Felix và Andre Silva đã ghi bàn để hủy diệt á quân thế giới Croatia 4-1. Kết quả này rõ ràng là quá tốt với một đội tuyển chỉ vừa tái hợp trở lại sau 10 tháng. HLV Santos đánh giá thêm: “Từ những gì họ đã làm trong tuần, họ đã cho tôi thấy điều này là có thể. Tập thể này biết rõ về nhau, họ không quên những gì đã cùng nhau làm trước đó”.

Tin cùng chuyên mục