Ronaldo và Messi hiện diện trong tốp 5 những người nổi tiếng có thu nhập cao nhất

Tạp chí tài chính nổi tiếng Forbes đã công bố bảng xếp hạng những người nổi tiếng có thu nhập tốt nhất thế giới hàng năm. Trong đó, Lionel Messi đã bị Cristiano Ronaldo qua mặt trong năm có đại dịch Covid-19.
Federer, Ronaldo và Messi vẫn có thu nhập rất cao dù đại dịch khiến các ngôi sao danh tiếng trắng tay
Federer, Ronaldo và Messi vẫn có thu nhập rất cao dù đại dịch khiến các ngôi sao danh tiếng trắng tay

Cristiano Ronaldo và Lionel Messi có mặt tốp đầu của Forbes trong một năm bị ảnh hưởng bởi đại dịch. Sự hiện diện của ngôi sao Juventus là một hiện tượng sau lần anh xuất hiện ở Forbes vào năm 2016 và 2017. Mặt khác, cầu thủ người Argentina đã đảm bảo vị trí của mình lần đầu tiên vào năm 2019.
Người nổi tiếng có thu nhập cao nhất năm 2020 là Kylie Jenner (thu nhập đến 590 triệu đôla, tương đương 484 triệu euro) vốn là tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới, ngôi sao truyền hình thực tế 23 tuổi này cũng là chủ doanh nghiệp kiêm chủ thương hiệu mỹ phẩm Kylie Cosmetics. 

Vị trí thứ hai và thứ ba lần lượt thuộc về nam rapper Kanye West với thu nhập 170 triệu đôla (140 triệu euro) và ngôi sao quần vợt Roger Federer với thu nhập 106,3 triệu đôla (87,21 triệu euro). Kanye West vừa tham gia tranh cử Tổng thống Mỹ 2020 có thu nhập khủng này nhờ hợp đồng giày thể thao Yeezy của anh với Adidas , còn Federer trở thành vận động viên có thu nhập cao nhất trong năm.

Cristiano Ronaldo đã thay thế Lionel Messi ở vị trí thứ tư trong danh sách, mặc dù thu nhập của anh bị giảm so với năm 2019. Đội trưởng tuyển Bồ Đào Nha đã kiếm được khoảng 105 triệu đôla (86 triệu euro), với 60 triệu euro đến từ tiền lương tại Juventus.

Lionel Messi tụt hạng vì thu nhập của anh bị ảnh hưởng nghiêm trọng hơn. Đội trưởng Barca trụ lại top 5 với tổng cộng 104 triệu đôla (85 triệu euro) kiếm được trong năm 2020. Tuy nhiên, Messi đã bỏ túi 104 triệu euro trong năm trước. 

Mặc dù Messi hiện được trả nhiều hơn Ronaldo 12 triệu euro, nhưng CR7 lại vượt qua M10 về thu nhập ‘ngoài lề’. Cristiano, VĐV được theo dõi nhiều nhất trên thế giới đã mang về tổng cộng 37 triệu euro bên ngoài sân cỏ. Một trong những thỏa thuận chứng thực quan trọng nhất của CR7 là ràng buộc suốt đời với Nike, trong khi Lionel Messi có thỏa thuận tương tự với đối thủ Adidas.

Ngoài ra, Forbes cũng thiết lập trong danh sách các VĐV có thu nhập cao nhất thế giới, hiển nhiên Federer, Ronaldo và Messi đứng ở tốp dẫn đầu. Top 5 của danh sách còn có cầu thủ PSG, Neymar và ngôi sao bóng rổ LeBron James.

Tin cùng chuyên mục