Ronaldo và canh bạc thất bại

Juventus đã bị loại khỏi Champions League. Dù thắng 3-2 trên sân nhà sau 120 phút thi đấu nhưng Juventus vẫn bị loại vì luật bàn thắng trên sân khách.
Ronaldo thất vọng rời đấu trường Champions League mùa này
Ronaldo thất vọng rời đấu trường Champions League mùa này

Ngay sau khi bị loại, nhiều chỉ trích dồn về phía siêu sao Ronaldo, người không ghi được bàn nào ở cả 2 lượt trận trước Porto và đã có sai sót khi làm hàng rào dẫn đến bàn thua ở phút 115.

Ronaldo nhanh chóng biến thành “vật tế thần” đơn giản vì Juventus đã rất kỳ vọng vào anh khi bỏ ra số tiền kỷ lục mua về 3 năm trước hòng tranh đoạt danh hiệu Champions League đầu tiên sau hơn 20 năm. Nhưng thực tế, Juventus trải qua năm thứ hai liên tiếp bị loại từ vòng 1/8. Mùa trước, họ thua Lyon cũng vì luật bàn thắng sân khách. Trước khi có Ronaldo, Juventus từng vào chung kết các năm 2015 và 2017. Thất bại vốn dĩ đã cay đắng nhưng thất bại trước các đội bóng nhỏ khi đang sở hữu một ngôi sao hàng đầu thế giới mới thật thê thảm.

Nhưng công bằng mà nói, Juventus hiện không phải đội mạnh. Ở Serie A, họ bị Inter bỏ xa 10 điểm. Trên băng ghế huấn luyện, Pirlo thừa kinh nghiệm khi chơi bóng nhưng quá non nớt với nghề cầm quân. Juventus có bộ đôi Morata - Ronaldo nhưng đều không ghi bàn - thay vào đó là tiền đạo trẻ Chiesa với 3 bàn vào lưới Porto. Đây chính là vấn đề của Juventus, họ đang trong giai đoạn chuyển giao lực lượng, cần thêm thời gian để Pirlo tái cấu trúc sức mạnh, tin vào những tài năng như Chiesa hay Dybala. Việc mua Ronaldo để nhắm đến ngôi vô địch Champions League chẳng khác gì canh bạc tất tay.

Chủ tịch Agnelli của Juventus là người đứng đầu Hiệp hội các CLB châu Âu, tức “Hội nhà giàu” vẫn luôn muốn kiểm soát Champions League. Khái niệm thất vọng đối với ông ta không tồn tại. Juventus có bị loại sớm thì vẫn là một khách quen của sân chơi đẳng cấp này, nỗi buồn cũng chóng qua. Vì thế, có thể Ronaldo vẫn sẽ được giữ lại, đồng thời có thêm ngôi sao khác cập bến. Đã có những bằng chứng cho thấy thời đỉnh cao của siêu sao người Bồ Đào Nha sắp kết thúc. Anh đến Juventus để tìm kiếm thêm một đỉnh cao cho cá nhân nhưng có vẻ đó là canh bạc thất bại.

Bởi trong cái đêm Juventus bị loại, chàng trai trẻ Na Uy Erling Haaland lập cú đúp giúp Dortmund vào vòng 1/8 sau khi thắng Servilla 5-4 ở 2 lượt trận. Haaland đã có 20 bàn tại Champions League dù mới chỉ đá 14 trận trong khi Messi và Ronaldo lần lượt mất tới 40 và 56 trận để đạt cột mốc này. Thế giới sẽ quên nhanh câu chuyện Ronaldo khi bận nói nhiều về Haaland.

Tin cùng chuyên mục