Ronaldo và Buffon lập kỷ lục, Juventus vẫn đứng ngoài top 4

Chiến thắng thuyết phục trên sân Sassuolo kèm theo kỷ lục của Cristiano Ronaldo và Gianluigi Buffon nhưng Juventus chưa thể chen chân vào top 4.
Thủ thành Gigi Buffon cản phá quả 11m của Sassuolo
Thủ thành Gigi Buffon cản phá quả 11m của Sassuolo

HLV Andrea Pirlo thay đổi đội hình ra sân ở trận làm khách Sassuolo so với trận thua AC Milan 0-3. Đó là ông để thủ môn Buffon bắt chính ngay từ đầu và Paulo Dybala đá cặp với Ronaldo trên hàng tấn công. 

Sự thay đổi đó mang lại dấu hiệu tích cực cho Juventus mà bắt đầu bằng Buffon. Juventus chịu phạt đền ở phút 16 nhưng thủ môn Buffon, người vừa thông báo sẽ rời Allianz vào cuối mùa giải này, đổ người chính xác đẩy cú sút mạnh của Domenico Beradi. Buffon, 43 tuổi, trở thành thủ môn lớn tuổi nhất cản phá được cú sút phạt đền ở Serie A. 

Juventus vượt lên dẫn trước ở phút 28 khi tiền vệ Adrien Rabiot có pha thoát đi và dứt điểm chéo góc làm thủ môn chủ nhà đứng im nhìn bóng bay vào lưới. Chính tiền vệ người Pháp có pha chuyền bóng dài bằng đầu rất chính xác để Ronaldo băng xuống ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 45. Tiền đạo Bồ Đào Nha đã có 100 bàn thắng cho Juventus sau gần 3 mùa giải thi đấu. Anh cũng là cầu thủ đầu tiên ghi được 100 bàn ở ba giải VĐQG khác nhau (Premier League với Manchester United và La Liga với Real Madrid). Dybala cũng có được bàn thắng ấn định tỷ số 3-1 cho Juventus ở phút 66. 

Sự thay đổi của Pirlo mang lại sự tích cực cho Juventus nhưng vẫn chưa đủ để lọt vào top 4 vì Atalanta và AC Milan đều giành thắng lợi. Atalanta thắng Benevento 2-0, trong khi AC Milan nện Torino tới 7 bàn không gỡ. Hattrick của Ante Rebic ở hiệp hai đưa AC Milan tiến rất sát tới suất dự Champions League lần đầu tiên kể từ năm 2014. HLV Stefano Pioli rất tự tin vào khả năng đó bởi vì ông chỉ cần thắng 1 trong 2 trận còn lại sẽ chắc chắn có mặt trong top 4 Serie A mùa giải 2020-2021. 

Trong khi đó, Inter Milan dù đã vô địch và HLV Antonio Conte tung vào sân những cầu thủ dự bị nhưng vẫn kéo dài được chuỗi bất bại lên con số 20 sau khi hạ AS Roma 3-1. Tiền đạo Lukaku  cùng với Brozovic, Vecino ghi bàn cho Inter Milan để tiếp tục duy trì khoảng cách 13 so với đội nhì bảng khi Serie A còn 2 trận đấu nữa.

Tin cùng chuyên mục