“Ronaldo từng chuẩn bị ký hợp đồng với Juventus”

Alessandro Moggi, con trai của cựu GĐĐH Luciano Moggi (Juventus) mới đây đã có những tiết lộ chuyện quá khứ khi đáng lý ra, Cristiano Ronaldo đã ký hợp đồng với Bà đầm già thành Turin vào năm 2003.

Juventus hụt Ronaldo đầy tiếc nuối. Ảnh: Getty Images
Juventus hụt Ronaldo đầy tiếc nuối. Ảnh: Getty Images

Chứng kiến Ronaldo có được thành công rực rỡ như hiện tại với hàng loạt các danh hiệu cá nhân có được. Không chỉ HLV Arsene Wenger của Arsenal tỏa ra tiếc nuối về việc chiêu mộ hụt Ronaldo, đến cả một số đội bóng tại Serie A cũng vậy mà điển hình là Parma và Lazio.

Tuy nhiên, nếu HLV Wenger từng chê mức giá Ronaldo quá “đắt” ở tuổi 18, hai đại diện Serie A từ chối do tiền đạo người Bồ Đào Nha quá trẻ, chỉ duy nhất Juventus là ưng ý. Thậm chí đối với Bà đầm già thành Turin, mọi chuyện gần như đã xong, nhưng rốt cuộc Ronaldo vẫn thuộc về tay Man.United.

Bây giờ gợi lại thương vụ này, Alessandro Moggi đã thuật toàn bộ sự việc “hụt” Ronaldo như thế nào. “Năm 2003, Mendes (người đại diện Ronaldo) đang thể hiện động thái cho cầu thủ của ông ấy rời khỏi Sporting Lisbon. Ronaldo lúc đó là cậu bé 18 tuổi vừa mới ra mắt Sporting và Mendes muốn anh ấy chuyển đến Italia thi đấu. Chúng tôi đã cố gắng giúp đỡ họ bằng cách giới thiệu anh ta đến Parma và Lazio, nhưng bị cả hai từ chối do quá trẻ. Thế là Juventus nói được, và chúng tôi tới Lisbon để gặp Mendes nhằm kết thúc hợp đồng với Sporting.”

Tuy nhiên, khi đến thủ đô Bồ Đào Nha, Moggi mới biết không chỉ có người của Juve mà còn Jason Ferguson (con trai HLV Alex Ferguson) ở đó để chốt lại thương vụ sớm nhất. Moggi chia sẻ thêm: “Chỉ trong vòng nửa ngày, Ronaldo trở thành cầu thủ của Man.United. Đấy là một hợp đồng có thể thay đổi lịch sử bóng đá châu Âu. Tôi nghĩ về nó một triệu lần trong những ngày tôi ở Lisbon. Nhìn thái độ của Ronaldo và cách anh ấy thể hiện bản thân, tôi nghĩ anh ấy có thể đã là cầu thủ của Juventus trong ngày hôm đó, nhưng mọi thứ không thành”.

Tin cùng chuyên mục