Ronaldo từng bị ép rời Real

Huyền thoại bóng đá người Brazil vừa tiết lộ một thông tin bất ngờ, khi thừa nhận rằng anh buộc phải rời sân Bernabeu vì những bất hòa với HLV Fabio Capello.
Ronaldo (phải) không bằng lòng với Capello.
Ronaldo (phải) không bằng lòng với Capello.

Trả lời phỏng vấn trên Fox Sports, "Người ngoài hành tinh" Ronaldo khẳng định bản thân không hề muốn chia tay Real Madrid để chuyển sang khoác áo AC Milan ở kỳ chuyển nhượng mùa đông 2007. Tuy nhiên, mối quan hệ căng thẳng với ông thầy Fabio Capello khiến “Rô béo” buộc phải tìm cho mình bến đỗ mới. Trải qua năm mùa giải tại thủ đô sau khi chuyển đến từ Inter, Ronaldo đã thi đấu rất thành công khi ghi được hơn 100 bàn thắng và giành được 2 chức vô địch La Liga. Đáng tiếc, thành tích đó đã bị gián đoạn khi anh buộc phải rời Real Madrid.

“Dù không muốn ra đi nhưng có quá nhiều vấn đề với Capello khiến tôi chẳng thể ở lại. Ông ta nói rằng nếu vượt chuẩn cân nặng 100g, tôi sẽ bị cho ra rìa. Tôi là người khoan dung, biết kiềm chế và muốn nhìn nhận mọi việc theo chiều hướng tích cực, nhưng với ông ta thì không như vậy”- Huyền thoại người Brazil tiết lộ trên Fox Sports.

Theo Ronaldo, anh hoàn toàn thấu hiểu những khó khăn trong công việc huấn luyện. Tuy nhiên, một chiến lược gia giỏi đôi khi cần biết nhìn nhận sự việc theo chiều hướng mềm mỏng, linh động hơn. “Đôi lúc 100g hay 200g không phải điều khác biệt. Vấn đề bạn có hoàn thành tốt công việc của mình hay không. Fabio không thực sự để tâm đến những gì tôi đã làm và cống hiến. Điều đó khiến mọi việc phải đi đến kết thúc”- Cựu danh thủ 41 tuổi chia sẻ.

Ngoài ra, Ronaldo, cầu thủ từng giành danh hiệu Quả bóng vàng những năm 1997 và 2002 cũng đưa ra nhận định về cuộc đua năm nay giữa Cristiano Ronaldo và Lionel Messi. “Cả Ronaldo và Messi đều rất hay. Tôi yêu thích cách chơi bóng của Leo. Cậu ấy có thể qua người và ghi bàn như người nghệ sĩ. Nhưng những con số Ronaldo đạt được cũng rất ấn tượng. Tôi sẽ chọn Ronaldo là người chiến thắng trong năm nay. Sẽ là tội ác nếu so sánh họ. Cả hai đều xứng đáng được tôn trọng”- “Người ngoài hành tinh” kết luận.

Tin cùng chuyên mục