Ronaldo tức giận vì bị thay ra, Rangnick khẳng định 'bình thường thôi'

HLV tạm quyền của Man.United, Ralf Rangnick đã nói rằng phản ứng của Cristiano Ronaldo khi bị thay ra trong chiến thắng 3-1 trước Brentford là “bình thường”, sau khi tiền đạo kỳ cựu này đã tỏ ra tức giận khi anh rời sân.

Cristiano Ronaldo phản ứng khi bị thay ra. Ảnh: Getty Images
Cristiano Ronaldo phản ứng khi bị thay ra. Ảnh: Getty Images

Ronaldo đã được thay thế bởi trung vệ Harry Maguire ở phút 71 khi HLV Rangnick chuyển sang đá với 3 hậu vệ để bảo vệ lợi thế dẫn bàn tại Community Stadium vào thứ tư. Hình ảnh truyền hình quay được cảnh Ronaldo ném áo khoác sau khi rời sân, cũng như việc HLV Rangnick có cuộc thảo luận ngắn với ngôi sao 36 tuổi. Marcus Rashford nâng tỉ số lên 3-0 ngay sau đó.

“Đó là điều bình thường - một tiền đạo luôn muốn ghi bàn - nhưng cậu ấy đã trở lại sau một chấn thương nhỏ và điều quan trọng cần nhớ là chúng tôi sẽ có một trận đấu khác sắp tới”, HLV Rangnick nói sau trận đấu. “Sau những gì đã xảy ra tại Villa Park, chúng tôi phải bảo vệ vị trí dẫn đầu lần này. Điều quan trọng là phải đảm bảo không có điều gì đáng tiếc khác xảy ra”.

HLV Rangnick nói rằng ông đã giải thích cho Ronaldo lý do tại sao đưa ra quyết định thay thế anh: “Anh ấy hỏi tại sao là tôi, và tôi nói rằng tôi phải đưa ra quyết định vì lợi ích của đội và cần tránh gặp phải tình huống tương tự ở Villa Park, khi chúng tôi dẫn 2-0 và bị gỡ hòa trong 15 phút cuối. Chúng tôi không muốn lại mắc phải sai lầm tương tự. Tôi quyết định chuyển sang sơ đồ 5 hậu vệ và chuyển Marcus sang bên phải, và tôi nghĩ đó là quyết định đúng đắn”.

“Cristiano là một cầu thủ ghi bàn, cậu ấy muốn ở lại và ghi bàn nhưng đối với chúng tôi, điều quan trọng hơn là chúng tôi phải khép lại trận đấu”, nhà cầm quân người Đức nói thêm. “Khi chúng tôi ghi bàn thứ 3, tôi đã nói điều đó với cậu ấy và tôi nói có thể khi bạn là HLV trưởng, bạn hy vọng sẽ đưa ra quyết định tương tự. Tôi không mong đợi cậu ấy sẽ ôm tôi sau khi bị thay ra, nhưng tôi phải đưa ra quyết định của mình vì lợi ích của toàn đội. Tôi không có vấn đề gì với Cristiano, cậu ấy vừa trở lại sau chấn thương và không tập luyện trong một tuần rưỡi. Tại sao tôi không nên sử dụng những cầu thủ trên băng ghế dự bị?”.

Ronaldo tức giận vì bị thay ra, Rangnick khẳng định 'bình thường thôi' ảnh 1 Các cầu thủ trẻ đã tạo tác động cho Man.United với những bàn thắng trong hiệp 2. Ảnh: Getty Images

Các cầu thủ trẻ đã tạo tác động cho Man.United với những bàn thắng trong hiệp 2. Anthony Elanga mở tỷ số ở phút 55, Mason Greenwood gia tăng cách biệt ở phút 62 trước khi Rashford kết liễu thế trận ở phút 77. Tuy nhiên, Brentford là đội đã chơi hay hơn trong hiệp 1 nhưng tiếc rằng trong khung thành Man.United có David De Gea đã thực hiện một số pha cứu thua xuất sắc. Phải đến phút 85, Ivan Toney mới thành công ghi bàn cho chủ nhà.

HLV Thomas Frank của Brentford cho rằng Man.United đã “may mắn không thể tin được” sau khi giữ sạch lưới trong hiệp đầu. Ông nhấn mạnh: “Chúng tôi là CLB nhỏ nhất ở Premier League, Man.United là CLB lớn nhất. Nhưng chúng tôi đã hủy diệt họ trong hiệp một, chúng tôi có 3 cơ hội lớn và có thể một trong số đó thành công sẽ giúp chúng tôi chiến thắng trong trận đấu này. Họ may mắn không thể tin được. Cách chúng tôi đập tan họ trong hiệp một thật tuyệt vời, thật tự hào về đội của tôi!”.

Kết quả này dù không cải thiện hơn vị trí thứ 7 nhưng đã giúp Man.United thu hẹp khoảng cách chỉ còn 2 điểm kém hơn so với đội thứ 4 là West Ham, đội sẽ đến làm khách tại Old Trafford vào thứ bảy.

Tin cùng chuyên mục