Ronaldo trở lại Man.United sớm, sẽ ra mắt với áo số 7

Sau cú đúp lịch sử trở thành chân sút mọi thời đại của tuyển quốc gia nam, cùng với việc bị treo giò ở trận vòng loại World Cup tiếp theo, Cristiano Ronaldo đã được cho phép trở lại Man.United sớm hơn 6 ngày so với dự kiến. Siêu sao 36 tuổi cỏ thể thời gian để chuẩn bị cho màn ra mắt lần thứ 2 cùng Quỷ đỏ, khi anh sẽ khoác chiếc áo số 7 trong trận tiếp đón Newcastle tại Old Trafford ngày 11-9.

Cristiano Ronaldo lập kỷ lục ghi bàn như khẳng định anh chưa quá già để trở lại Man.United.
Cristiano Ronaldo lập kỷ lục ghi bàn như khẳng định anh chưa quá già để trở lại Man.United.

Hôm thứ tư, Ronaldo đã vượt qua cựu tiền đạo Iran, Ali Daei để độc chiếm kỷ lục ghi bàn hàng đầu mọi thời đại ở cấp độ đội tuyển quốc gia nam, với bàn thứ 110 và 111 để giúp Bồ Đào Nha thắng ngược 2-1 trước CH Ailen ở vòng lại World Cup 2022. Nhưng chiếc thẻ vàng do trọng tài người Slovenia, Matej Jug rút ra với hành động cởi áo ăn mừng sau bàn ấn định chiến thắng, khiến cầu thủ 36 tuổi bị treo giò trong trận đấu với Azerbaijan ở Baku vào thứ ba tới.

Bồ Đào Nha còn chơi trận giao hữu với Qatar ở Hungary vào thứ bảy này, tuy nhiên, sau kỷ lục ghi bàn được anh thiết lập, HLV Fernando Santos cũng cho phép Ronaldo rời đội hình để bay đến Manchester nhằm có thêm thời gian chuẩn bị cho màn ra mắt cùng Quỷ đỏ. Quyết định này giúp Ronaldo tránh được 2 chuyến du hành mệt mỏi đến Đông Âu và chắc chắn, là điều mà HLV Ole Gunnar Solskjaer của Man.United vô cùng chào đón.

Hôm thứ năm, Man.United cũng xác nhận Ronaldo sẽ mặc áo số 7 mang tính biểu tượng khi trở lại sau 12 năm. Sau khi đăng một đoạn clip giới thiệu về chiếc áo đấu có tên của Ronaldo ở mặt sau, CLB cũng đã thông báo rằng anh sẽ mặc chiếc áo số 7 mà anh từng mặc ở những năm đầu thi đấu tại CLB, và vốn là một phần làm nên thương hiệu CR7.

Ronaldo trở lại Man.United sớm, sẽ ra mắt với áo số 7 ảnh 1 Ronaldo và lời cảm ơn Cavani đã nhường áo số 7.

Tiền đạo Edinson Cavani đã khoác chiếc áo số 7 ở mùa trước, cũng như ở mùa này trong chiến thắng hôm Chủ nhật trước Wolves. Tuy nhiên, cầu thủ người Uruguay đã nhường lại số áo này và sẽ chọn áo số 21 - vốn bị bỏ trống bởi Daniel James sau khi gia nhập Leeds United, và cũng là số áo của anh ở tuyển Uruguay. Man.Unted đã đăng hình ảnh Ronaldo và Cavani khoác tay nhau trong một trận đấu quốc tế, cùng với dòng chữ “dấu ấn của người đàn ông”, kèm theo một tuyên bố từ Ronaldo có nội dung: “Tôi không chắc mình sẽ được mặc lại chiếc áo số 7, vì vậy, tôi muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Edi vì nghĩa cử đáng kinh ngạc này”.

Chiếc áo số 7 giữ vị trí mang tính biểu tượng tại Man.United, vốn từng được mặc bởi những huyền thoại George Best, Bryan Robson, Eric Cantona và David Beckham. Ronaldo cũng chính là người gần nhất có thể thành công với con số này. Kể từ khi siêu sao người Bồ Đào Nha rời đi vào năm 2009, những cầu thủ mặc nó đều không đạt được kỳ vọng với Michael Owen, Antonio Valencia, Angel Di Maria, Memphis Depay, Alexis Sanchez và Cavani là người cuối cùng nhận nó vào năm 2020.

Tin cùng chuyên mục