Ronaldo tịt ngòi, Man.United bị Southampton chia điểm

Trước trận đấu, HLV Ralf Rangnick cho rằng đấu với đội bóng đang phong độ như Southampton. Quỷ đỏ cần chơi thật tốt trong cả 2 hiệp. Nhưng các học trò của ông chỉ làm được tốt trong hiệp đầu, để một lần nữa đánh rơi chiến thắng trong hiệp 2.
Ronaldo đã 2 lần tung lưới nhưng đều việt vị
Ronaldo đã 2 lần tung lưới nhưng đều việt vị

Jadon Sancho là người có cơ hội nguy hiểm đầu tiên, nhưng thay vỉ chuyền ngay cho Ronaldo, anh dấn sâu vào khu cấm trước khi cú sút bị Fraser Forters cản phá. Ronaldo cũng được trao cơ hội nhưng cú sút của anh bị Romain Perraud cản phá.

Southampton cũng bỏ qua cơ hội không thể tốt hơn khi Che Adams có bóng cách vạch khung thành chỉ 3m, nhưng anh đã lỡ đà nên quả đánh đầu đưa bóng… đi ngang.

Một pha dứt điiểm không thành cỉa Ronaldo
Bàn thắng đến với Quỷ đỏ ở phút 21 khi  Bruno Fernandes xé nát phòng tuyến đối thủ bằng đường chọc khe cho Marcus Rashford thoát sâu vào khu cấm trước khi anh chuyền dọn cỗ cho Jadon Sancho đệm  bóng ở cột xaa. Đó là bàn thắng Premier League đầu tiên của Sancho tại Old Trafford.
Hiệp 2 mới khởi đi được 3 phút, lưới Manchester United đã rung lên sau pha dứt điểm đẳng cấp của Che Adams. Từ đường chuyền chọc khe của Elyounoussi, Che Adams thoát khỏi cái bóng Diogo Dalot để lẻn vào khu cấm, anh lập tức đánh bại De Gea bằng cú cứa lòng góc xa, bóng chạm cột dọc đi luôn vào lưới.
Ronaldo tịt ngòi, Man.United bị Southampton chia điểm ảnh 2 Marcus Rashford dọn cỗ cho Jadon Sancho

Chuyên gia Premier League Jim Beglin viết: "Khi bạn đề cập đến từ dứt điểm chính xác, Che Adams đã thể hiện điều đó. Adams có các lựa chọn nhưng anh nói rằng, chờ một chút, tôi có thể đánh bại De Gea. Southampton có lòng dũng cảm, sự gan dạ và tinh thần, và chúng ta vừa thấy một ví dụ điển hình. Và Old Trafford bây giờ đầy nghi ngờ".

Năm phút sau đó, hàng thủ Man United lại lỏng lẻo để Armando Broja rảnh chân tung cú sút ở mép khu cấm, buộc De Gea phải đấm bóng cứu nguy.

Ronaldo có 2 lần đưa bóng vào lưới, nhưng đều rơi vào thế việt vị. Harry Maguire còn tệ hại hơn, có 2 pha dứt điểm cận thành trong những tình huống hỗn loạn trước khung thành nhưng đều bị thủ thành Fraser Forters cản phá: Đầu tiên Forters phá bóng bằng… chân, sau đó là cú phóng người hết tầm để đẩy quả đánh đầu của trung vệ Man United.
Ronaldo tịt ngòi, Man.United bị Southampton chia điểm ảnh 3 Che Adams ghi bàn gỡ hòa

Trận hòa trên sân nhà cũng là trận thứ 2 liên tiếp Man United không thắng, khiến cơ hội chen chân vào tốp 4 mờ nhạt thêm. Hiện Man United có 40 điểm, tạm vươn lên thứ 5, chỉ kém West Ham hiệu số thắng bại. Nhưng với 24 trận đã đấu, họ sẽ sớm bị Arsenal (39 điểm, 22 trận) và Tottenham (36 điiểm, 21 trận) qua mặt.

Tin cùng chuyên mục