Ronaldo “tịt ngòi”, Bồ Đào Nha vẫn chạy đà tốt

Để khép lại sự chuẩn bị cho chiến dịch World Cup 2018, Bồ Đào Nha đã có bước chạy đà hoàn hảo khi đánh bại Algeria với tỉ số 3-0 ở trận giao hữu.

Ronaldo không ghi bàn, nhưng Bồ Đào Nha vẫn thắng.Ảnh Getty Images
Ronaldo không ghi bàn, nhưng Bồ Đào Nha vẫn thắng.Ảnh Getty Images

Khi tuyển Bồ Đào Nha triệu tập đội hình, HLV Fernando Santos từng nói sẽ chuẩn bị những phương án tốt nhất khi Cristiano Ronaldo không ghi bàn, hoặc tệ nhất là không có siêu sao 33 tuổi trong đội hình.

Rốt cuộc, điều này phần nào đã đúng ở trận đấu giao hữu với Algeria. Ở cuộc đối đầu này, Ronaldo được xếp đá chính ngay từ đầu trong sơ đồ 4-4-1-1 (có thời điểm trong trận chuyển sang 4-2-3-1). Tung ra dàn lực lượng gần như mạnh nhất, nên không khó để đoàn quân HLV Santos kiểm soát tốt thế trận và tổ chức tấn công.

Trong hơn 10 phút đầu, Ronaldo đã có đến ít nhất 3 tình huống dứt điểm về phía khung thành đối phương. Nhưng khi đội trưởng của Bồ Đào Nha không ghi bàn, sao trẻ đang có phong độ cao trong màu áo Valencia mùa vừa qua Gonçalo Guedes đã chứng tỏ được giá trị với pha mở tỉ số từ đường kiến tạo của Bernardo Silva. 20 phút sau bàn thắng đó, Bruno Fernandes nhân đôi cách biệt từ đường chuyền của Ronaldo.

Đầu hiệp hai, Guedes khép lại ngày thi đấu chói sáng với pha ấn định chiến thắng 3-0 cho Bồ Đào Nha. Và dù Ronaldo không ghi bàn sau 74 thi đấu, nhưng với màn trình diễn kiểu này, HLV Santos phần nào hài lòng.

Sau trận, thuyền trưởng của Bồ Đào Nha cho biết: “Có một điều tốt, và cũng có rất nhiều điều để cải thiện, 20 phút đầu tiên chúng tôi đã chơi tốt. Tuy nhiên, quan trọng nhất là 23 cầu thủ đã trong trạng thái sẵn sàng.”

Trong khi đó, nhận xét về màn trình diễn của Bồ Đào Nha, nhà báo Matteo Bonetti của tờ Bleacher Report cho biết: “Bồ Đào Nha đã trông cực kỳ năng động khi chuyển sang chơi 4-2-3-1. Ronaldo cùng với Bernardo, Guedes, Bruno Fernandes trên hàng công ... Tạo nên một sự hỗn hợp kỹ thuật, tốc độ, sự sáng tạo.”

Tin cùng chuyên mục