Ronaldo tiết lộ đối thủ e ngại nhất là hậu vệ... Chelsea

Không phải là Giorgio Chiellini (Juventus) hay Gerard Pique (Barcelona), cũng không phải Diego Godin (Atletico Madrid) hay Matts Hummels (Bayern Munich). Hậu vệ khó chơi nhất mà Cristiano Ronaldo từng đối mặt trong suốt 16 năm sự nghiệp là một cầu thủ của… Chelsea.
Ashley Cole (trái, Chelsea) luôn nhanh hơin Ronaldo (Manchester United) một bước.
Ashley Cole (trái, Chelsea) luôn nhanh hơin Ronaldo (Manchester United) một bước.
Trong suốt 16 năm thi đấu đỉnh cao, Cristiano Ronaldo đã chơi cùng và đối mặt với tất cả những hậu vệ xuất sắc nhất thế giới. Nhưng ai là người mà anh e ngại nhất? 
Va chạm thường xuyên với tiền đạo Los Blancos những năm gần đây ở Liga là Gerard Pique, Mascherano, Miranda, Diego Godin, Jerome Boateng hay trước đây là Dani Alves, Carles Puyol, thậm chí trong màu áo Bồ Đào Nha anh từng đối mặt với Philipp Lahm (Đức), Giorgio Chiellini (Italia) hay “quái thú” Khalid Boulahrouz (Hà Lan) với cú tắc kinh hoàng vào đùi CR 7 ở Euro 2006. Nhưng tất cả đều không để lại ấn tượng mạnh với Ronaldo như một nỗi ám ảnh thực sự.
Chuẩn bị đối mặt với Virgil van Dijk và Dejan Lovren của Liverpool, Ronaldo có vẻ rất bình thản trong cuộc chiến gai góc ở chung kết Champions League. Trong cuộc phỏng vấn gần đây, người ta hỏi ai là người khiến anh cảm thấy khó khăn nhất trong sự nghiệp, Ronaldo đáp sau vài giây cân nhắc: “Ashley Cole”.
Ronaldo tiết lộ đối thủ e ngại nhất là hậu vệ... Chelsea ảnh 1 Ronaldo và Ashley Cole trong màu áo quốc gia
Ashley Cole là hậu vệ cánh của Chelsea và Arsenal tại Premier League. Anh từng thi đấu xuất sắc và nhiều lần vô hiệu hóa Ronaldo trong những ngày anh khoác áo Manchester United cũng như khi Bồ Đào Nha chạm trán tuyển Anh.
Ronaldo giải thích: “Trong nhiều năm, tôi có những cuộc chiến vĩ đại với Ashley Cole, anh ta không cho tôi đến một giây để thở”. Trong khi Ronaldo vẫn đang chói sáng trên đấu trường đỉnh cao, được đề cử giải Quả bóng vàng và giành được những danh hiệu lớn ở CLB lẫn đội tuyển, thì sự nghiệp của Cole đã xuống dốc trong vài năm qua. Sau khi bị buộc phải rời khỏi đội hình xuất phát của Chelsea, nhường chỗ cho Cesar Azpilicueta, Cole tiếp tục có 2 mùa giải không thành công tại AS Roma. Khi CLB Serie A cắt hợp đồng, anh nhảy sang MLS chơi cho LA Galaxy đến tận bây giờ.  Ở Premier League. Ashley Cole được coi là một trong những hậu vệ cánh trái tốt nhất trên thế giới, đủ sức mang đến cho Ronaldo mọi rắc rối. Ngôi sao Real Madrid thừa nhận: “Cậu ấy là một cầu thủ ngoan cường khi chơi ở đỉnh cao, nhanh lẹ, gai góc trong những pha tắc bóng. Bạn biết là đấu với anh ta không bao giờ là dễ dàng".

Tin cùng chuyên mục