Ronaldo rớt giá thê thảm so với Messi và Neymar

Theo công bố mới đây từ báo cáo thường niên của viện nghiên cứu CIES Football Observatory, giá trị của Cristiano Ronaldo đã giảm thê thảm so với Neymar và Lionel Messi.

Ronaldo rớt giá so với Neymar và Messi. Ảnh: Getty Images
Ronaldo rớt giá so với Neymar và Messi. Ảnh: Getty Images

Thông thường, cứ sau mỗi lần giành danh hiệu QBV, Ronaldo lại tuyên bố sẽ cố gắng để đạt thêm lần nữa. Tất nhiên, cố gắng của Ronaldo sẽ được thể hiện trên sân. Và nếu làm tốt, giá trị của ngôi sao người Bồ Đào Nha sẽ tăng lên.

Tuy nhiên, lần này xem ra dù có cố gắng, nhưng khi thực tế vẫn phũ phàng với phong độ phập phù gần đây. Xem ra Ronaldo phải chấp nhận thực tế bản thân rớt giá thê thảm so với Neymar và Messi. Ở đây, nếu đứng vị trí thứ 4 hay 5 chẳng nói. Đằng này, Ronaldo đứng tận thứ 49. CIES Football Observatory chỉ ra, cầu thủ có giá trị cao nhất là Neymar, khi được định giá 255 triệu USD. Messi đứng thứ hai, được định giá khoảng 242 triệu USD. Thứ ba là tiền đạo đang được săn đón Harry Kane của Tottenham với giá trị 233 triệu USD. Ronaldo dù thành công nhất trong năm 2017, nhưng chỉ đứng vị trí thứ 49 với giá trị 96 triệu USD.

Được biết, nghiên cứu của CIES Football Observatory dựa trên nhiều yếu tố như tuổi tác, vị trí thi đấu, thời hạn hợp đồng với CLB chủ quản, các màn trình diễn gần đây...

Hiện tại, trong 10 cầu thủ giá trị nhất, có 5 người đang thi đấu tại Premier League. Ngoài Kane, còn lại là Dele Alli, Kevin de Bruyne, Romelu Lukaku và Paul Pogba.

La Liga có hai cầu thủ trong top 10. Ngoài Messi, người còn lại là Antoine Griezmann (thứ 8) với giá trị 180,5 triệu USD. Hai cầu thủ trong top 10 còn lại là Kylian Mbappe (thứ 3) với giá 230,5 triệu USD và Paulo Dybala (thứ 5) với giá 209 triệu USD. Riêng bản hợp đồng kỷ lục của Barcelona là Philippe Coutinho đứng 16 với giá trị 147 triệu USD. 

Tin cùng chuyên mục