Ronaldo rời Juventus giúp Inter trở thành ứng viên vô địch Serie A

Dù Inter vừa thắng Scudetto mùa qua, họ vẫn không phải là ứng viên sáng giá mùa này khi mất Antonio Conte và Romelu Lukaku, giới chuyên môn đặt cược vào Juventus nhờ sự trở lại của Max Allegri, nhưng tình thế đã thay đổi khi Cristiano Ronaldo ra đi.
Ronaldo đã để lại khoảng trống rất lớn ở tuyến tấn công Juventus
Ronaldo đã để lại khoảng trống rất lớn ở tuyến tấn công Juventus

Lão Phu nhân đã chia tay một cầu thủ từng là tay săn bàn hàng đầu của họ trong 3 mùa giải vừa qua. Cựu tiền đạo Christian Vieri tin rằng Juventus không còn là ứng cử viên vô địch Serie A mùa này sau sự ra đi của Cristiano Ronaldo.

Dù không thể dẫn dắt Lão Phu nhân đến vinh quang Champions League, nhưng quãng thời gian 3 năm của Ronaldo ở Juventus thực sự là ngoạn mục. 

Ronaldo đã phá kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại của Juve (37) trong một mùa giải, trở thành cầu thủ ghi 50 bàn nhanh nhất giải đấu, là cầu thủ Juventus đầu tiên ghi 100 bàn trong 3 mùa giải đầu tiên, cân bằng kỷ lục ghi bàn trong 11 trận Serie A liên tiếp - và đó chỉ là phần nổi của tảng băng chìm trong những dấu tích hào hùng của anh. Vieri cho rằng những chiến tích đáng nể đó bỗng trở nên bình thường bởi vì danh tiếng quá lớn của CR7.  “Bạn phải nhổm khỏi ghế nếu những thông số đó mang một cái tên khác, của một cầu thủ khác”.

Việc mất đi nhân tố tuyệt vời này rõ ràng là một thiệt thòi lớn cho Bianconeri, gây ảnh hưởng đến khát vọng thành công trong nước và có thể là ở châu lục của họ. 

“Ai sẽ giành Scudetto? Trước khi Cristiano Ronaldo ra đi, tôi đã nói: Juve tấn công mạnh mẽ hơn, Juve mạnh mẽ hơn ”, Vieri nói với Gazzetta dello Sport.

“Bây giờ tôi đặt Inter ở phía trước. Tôi không bị thuyết phục khi nghe những bài phát biểu như ‘bây giờ Paulo Dybala, Alvaro Morata và Federico Chiesa sẽ cống hiến nhiều hơn thế’.

‘Khi Ronaldo ra đi, không còn sự lựa chọn nào tốt hơn, người khác sẽ phải ghi những bàn thắng mà anh ấy ghi được’.

‘Đấy là những sáo ngữ, những điều nhảm nhí’.

“Moses Kean ư? Tôi không nghĩ chàng trai này sẽ thay thế được Ronaldo, bạn phải đánh giá anh ấy trong cả mùa giải

Tin cùng chuyên mục