Ronaldo rất sẵn sàng, “sĩ khí” trong đội rất cao

Ngôi sao tấn công của tuyển Bồ Đào Nha, Bernardo Silva khẳng định bầu không khí xung quanh đội tại World Cup 2022 hiện đang rất, rất cao bất chấp những tranh cãi ngày càng gia tăng do cuộc phỏng vấn gần đây của Cristiano Ronaldo tạo nên.

Cristiano Ronaldo đang nỗ lực tập luyện cho kỳ World Cup cuối cùng.
Cristiano Ronaldo đang nỗ lực tập luyện cho kỳ World Cup cuối cùng.

Ronaldo trước khi tập trung cùng tuyển Bồ Đào Nha đã công bố bài phỏng vấn, trong đó đả kích CLB của mình là Man.United và cả với HLV Erik ten Hag. Những điều này đang được đồn đoán đã tạo nên những bất ổn trong nội bộ tuyển Bồ Đào Nha, tạo nên e ngại có thể làm ảnh hưởng đến hành trình của họ tại World Cup 2022. Nhưng trong buổi họp báo mới đây, khi các câu hỏi về Ronaldo vẫn là chủ đạo, tiền vệ đang khoác áo Man.City, Bernardo Silva đã nhấn mạnh: “Tin tức từ Anh không liên quan gì đến đội tuyển quốc gia. Chuyện cũng không liên quan đến tôi nên tôi sẽ không bình luận. Tôi không phải cầu thủ của Man.United, kể cả có thì tôi cũng không trả lời. Họ là CLB đối thủ, không liên quan gì đến tôi”.

Tuy nhiên, khi liên tục được hỏi vấn đề của Ronaldo có tạo bất kỳ căng thẳng nào trong nội bộ đội tuyển hay không, sau khi rò rỉ những hình ảnh cho thấy siêu sao 37 tuổi có những tương tác lạnh nhạt với đồng đội ở Man.United là Bruno Fernandes, cũng như với Joao Cancelo (Man.City) trên sân tập, Bernardo Silva nói thêm: “Tôi không thấy bất kỳ bầu không khí kỳ lạ nào trong đội của chúng tôi, giữa Cristiano và bất kỳ cầu thủ nào khác. Đó là vấn đề của anh ấy và anh ấy phải giải quyết riêng với đúng người. Tôi đang thấy một Ronaldo năng động và rất tập trung, giống như mọi người khác, anh ấy ở đây để giúp đỡ đất nước của chúng tôi, và đội tuyển quốc gia. Có rất nhiều cuộc nói chuyện về chủ đề này, nhưng chúng tôi đang có một kỳ World Cup để chơi”.

Bồ Đào Nha đã tỏa sáng trong trận giao hữu trước giải, chiến thắng 4-1 trước Nigeria dù không có Ronaldo. Bernardo Silva nhấn mạnh: “Rõ ràng Ronaldo là một phần của đội, nhưng khi anh ấy không ở đó, chúng tôi biết cách ứng phó. Bất cứ khi nào anh ấy không ở đó, chúng tôi đều phản ứng tốt. Chúng tôi đã sẵn sàng. Chúng tôi có 26 người, không quan trọng người này hay người khác”.

Ronaldo dự kiến sẽ ra sân tại kỳ World Cup thứ 5 trong trận khai màn bảng H với Ghana vào ngày 24-11, trước khi đối đầu với Uruguay và Hàn Quốc.

Tin cùng chuyên mục