Ronaldo quyết tâm trở lại đội hình chính

Cristiano Ronaldo đã được ghi nhận rất hăng say trong những buổi tập gần đây, như một cách thuyết phục HLV Erik ten Hag dành cho vị trí xuất phát lần đầu tiên ở mùa giải mới trong chuyến làm khách đến Brentford vào thứ bảy.

Cristiano Ronaldo đang tìm kiếm trận đá chính đầu tiên của mùa giải. Ảnh: Getty Images
Cristiano Ronaldo đang tìm kiếm trận đá chính đầu tiên của mùa giải. Ảnh: Getty Images

Man.United đã có một khởi đầu tồi tệ trong mùa giải mới khi họ thua 2-1 trước Brighton tại Old Trafford, và bị chính các CĐV của mình la ó trên sân. Ở trận đấu đó, Ronaldo chỉ vào sân từ băng ghế dự bị trong hiệp 2, khi HLV Ten Hag cho rằng anh vẫn chưa đủ thể lực để đá chính.

Siêu sao 37 tuổi là tâm điểm của một mùa hè đầy rắc rối, chứng kiến anh nói với ban lãnh đạo CLB muốn rời đi để được chơi bóng ở Champions League. Cho đến lúc này, tương lai của Ronaldo vẫn chưa rõ ràng, nhưng ít nhất quyết tâm thể hiện mình là rất nhiều. Cầu thủ từng 5 lần giành Quả bóng vàng được nhìn thấy đang tập luyện rất chăm chỉ cùng phần còn lại của đội hình, bên cạnh những ngôi sao tấn công được kỳ vọng như Christian Eriksen và Bruno Fernandes.

HLV Ten Hag đang cố gắng điều chỉnh lại đội hình của mình sau khởi đầu quá thất vọng, chứng kiến ông trở thành nhà cầm quân thứ 2 thời hậu Sir Alex Ferguson thua trong trận ra mắt cùng Quỷ đỏ. Đáng nói hơn, thất bại thứ 2 trong 3 trận khai màn mùa giải gần nhất lại diễn ra ngay trên sân nhà, trước một đối thủ chưa từng biết thắng trong lịch sử làm khách tại Old Trafford.

Bản thân nhà cầm quân 52 tuổi người Hà Lan cũng rất kỳ vọng vào một Ronaldo trở lại đầy sung sức trong chuyến làm khách tại Brentford vào thứ bảy. “Tôi nghĩ tác động của Ronaldo là khá rõ ràng”, HLV Ten Hag nhấn mạnh sau thất bại ở này khai màn: “Rõ ràng là trong hiệp hai, chúng tôi chơi tốt hơn ở hàng tiền vệ với Christian Eriksen lùi xuống và Ronaldo đá cao. Chúng tôi bắt đầu tạo ra cơ hội và Marcus Rashford có 2 cơ hội thực sự tốt. Thật tiếc khi chúng tôi không tìm thấy ít nhất một tỷ số hòa. Nhưng Ronaldo cần phải tập nhiều hơn để có được thể lực tốt nhất. Bây giờ chúng tôi có một tuần và hy vọng cậu ấy sẽ tốt hơn vào tuần tới”.

Man.United cũng hy vọng sẽ sớm chào đón sự bổ sung mới quan trọng là tiền vệ trung tâm Adrien Rabiot từ Juventus. Nếu thỏa thuận thành công, ngôi sao 27 tuổi người Pháp sẽ là tân binh thứ 4 bên cạnh Tyrell Malacia, Lisandro Martinez và Eriksen.

Tin cùng chuyên mục