“Ronaldo phiên bản mới” Real vừa chiêu mộ

Sau khi bảo vệ thành công danh hiệu vô địch Champions League, Real Madrid tiếp tục đón tin vui khi chiêu mộ thành công thần đồng bóng đá người Brazil, Rodrigo Rodrigues.

Rodrigo đã là người của Real. Ảnh AS.
Rodrigo đã là người của Real. Ảnh AS.

Còn nhớ hồi đầu mùa này, khi Real để một số trụ cột lão luyện ra đi nhằm tạo điều kiện cho những tài năng trẻ “có đất” dụng võ, đã gặp phải rất nhiều chỉ trích không chỉ của báo giới mà cả người nhà. Giai đoạn đầu khi Los Blancos thi đấu sa sút, Cristiano Ronaldo gián tiếp lên tiếng khẳng định phải chi có kinh nghiệm của những Pepe, James Rodriguez… chí ít đội bóng không gặp khó khăn như vậy.

Trăm dâu đổ đầu tằm, HLV Zinedine Zidane và Chủ tịch Florentino Perez tất nhiên phải chịu trách nhiệm cho điều này. Bởi trước đây, nếu như Real trung thành theo chính sách chuyển nhượng những cầu thủ có kinh nghiệm và tên tuổi, bây giờ lại chuyển sang săn “QBV tương lai” khi tập trung vào những cầu thủ trẻ. Và việc Dani Ceballos hay Theo Hernandez… được mang về Bernabeu đã nói lên điều này.

Nên dù bị chỉ trích nhưng Real vẫn quyết duy trì chính sách chuyển nhượng trên. Sau khi đoạt thỏa thuận chiêu mộ thần đồng Vinicius Junior vào mùa trước, Real tiếp tục săn tiếp thần đồng bóng đá người Brazil khác là Rodrigo - cầu thủ đang chơi cho Novorizontino. Vậy Rodrigo là tài năng ra sao mà khiến Ban lãnh đạo Real phải thèm thuồng và chiêu mộ một cách nhanh chóng đến vậy?
Thực tế ở giải VĐQG Brazil hiện tại, nếu Junior nổi đỉnh nổi đám với biệt danh “Neymar phiên bản mới”, Rodrigo cũng không thua kém gì với biệt danh “Ronaldo phiên bản mới”. Sở hữu kỹ thuật siêu hạng cùng tốc độ và khả năng xử lý bóng trong phạm vị hẹp cực tốt, Rodrigo trở thành một trong những cầu thủ trẻ có khả năng tấn công toàn diện nhất lứa tuổi U.18. Nói về Rodrigo, Chủ tịch của CLB Novorizontino là Rocha Santos cho biết: “Anh ấy là một trong những cầu thủ tấn công toàn diện nhất. Anh ấy đã phát triển rất nhiều kể từ khi chuyển đến Novorizontino vào năm 14 tuổi”.

Trong khi đó, người đại diện Edu Schimidt thì chia sẻ: “Rodrigo là một trong những cầu thủ tài năng nhất thế hệ của anh ấy của bóng đá thế giới và tại Real hiện tại. Anh ấy có thể làm được nhiều điều tốt hơn cầu thủ thông thường”.

Được biết, Rodrigo đã vượt qua buổi kiểm tra y tế và sẽ tập cùng đội trẻ Castilla trước khi bắt đầu thi đấu vào mùa giải tới. Nói về ước mơ được khoác áo Real, Rodrigo chia sẻ: “Mặc áo của câu lạc bộ xuất sắc nhất thế giới là một giấc mơ và chắc chắn tôi đang ở nơi tốt nhất để phát triển sự nghiệp cầu thủ của mình.”

Tin cùng chuyên mục