Ronaldo nói hãy mạnh mẽ hơn, “nội gián” Bernardo hài lòng

Cuối cùng thì Cristiano Ronaldo cũng đã lên tiếng sau trận hòa thất vọng của tuyển Bồ Đào Nha trước Ucraina ở sân Estadio da Luz, trận đấu mà "nội gián" Bernardo Silva tiết lộ CR7 đã giận giữ rời khỏi sân và đi vào phòng thay đồ. “Hãy mạnh mẽ hơn” là thông điệp mà Ronaldo gửi cho các đồng đội khi họ chuẩn bị “va” với một đội Đông Âu khó nhằn khác – tuyển Serbia.

Ronaldo muốn các đồng đội mạnh mẽ hơn
Ronaldo muốn các đồng đội mạnh mẽ hơn
Tay săn bàn hàng đầu của đội tuyển Bồ Đào Nha buộc phải lên tiếng thừa nhận sự kiên cường của đội bóng của ông Andrei Shevcheno và các học trò: “Shevchenko đã làm một công việc rất tuyệt vời với đội tuyển Ucraina. Đội tuyển Ucraina không có nhiều cơ hội, nhưng họ vẫn tạo ra một kết quả mà họ thấy hài lòng. Đây là 1 trận đấu hay”.

“Tôi đã chơi ở nửa bên kia sân đấu và thấy, tuyển Ucraina có những cầu thủ thi đấu rất chính xác và kỷ luật. Đặc biệt, cầu thủ đá cánh trái của họ dẻo dai và mạnh mẽ hơn bất cứ cầu thủ nào khác (có thể Ronaldo đang nói đến Vitaliy Mikolenko – hậu vệ hiện đang chơi cho CLB Dinamo Kiev)”, Ronaldo nhận xét về ưu điểm của các cầu thủ tuyển Ucraina.

Ronaldo nói hãy mạnh mẽ hơn, “nội gián” Bernardo hài lòng ảnh 1 Ronaldo bất lực trước hàng thủ của Ucraina
Khi được hỏi, liệu đây có phải là khởi đầu tệ hại của tuyển Bồ Đào Nha ở chiến dịch Vòng loại Euro 2020 hay là không, CR7 trả lời: “Lúc này vẫn là quá sớm để nói về bất kỳ điều gì. Mọi chuyện chỉ vừa mới bắt đầu. Nhưng chắc chắn rằng chúng tôi sẽ chơi mạnh mẽ hơn trong trận đấu sắp tới. Tôi cam đoan chắc điều đó!”.

Ở trận đấu tiếp theo của bảng B, diễn ra vào rạng sáng 26-3, tuyển Bồ Đào Nha sẽ đương đầu với một đối thủ khó nhằn khác của làng bóng Đông Âu, đó là tuyển Serbia, đội bóng vừa mới cầm hòa tuyển Đức 1-1 trong trận đấu giao hữu vào rạng sáng 21-3. Trong trận đấu đó, Luka Jovic đã ghi bàn mở tỷ số cho Serbia, nhưng Leon Goretzka gỡ hòa cho Mannschaft.

Ronaldo nói hãy mạnh mẽ hơn, “nội gián” Bernardo hài lòng ảnh 2 Luka Jovic ghi bàn cho tuyển Serbia trong trận hòa tuyển Đức
Tuyển Serbia sẽ là đối thủ không hề dễ dàng dành cho CR7 và các đồng đội của anh này. Họ có một số hảo thủ đáng chú ý trong đội hình như là Jovic (đang chơi cho Eintracht Frankfurt ở giải Bundesliga, đang được Barcelona trả giá 50 triệu EUR, và cũng được Bayern Munich để ý đến), Aleksandar Mitrovic (đang chơi cho Fulham ở Premier League), Sergei Milinkovic-Savic (đang chơi cho SS Lazio, đã được Chủ tịch Lazio “hét giá” lên đến 160 triệu EUR trước sự hứng thú của những đội bóng khác ở Serie A là AC Milan, Juventus…). Và như chúng ta đã biết, tinh thần thi đấu của người Serbia, cũng như người Croatia, là rất kiên cường và rắn rỏi.

Trong một diễn biến khác, dù Ronaldo không mấy hài lòng với kết quả bị tuyển Ucraina cầm hòa, vẫn có một… đồng đội của anh cảm thấy hài lòng, dù “sự hài lòng này” vốn không hề liên quan đến kết quả của trận đấu. Người đồng đội đó là tiền vệ Bernardo Silva (“học trò” của Pep Guardiola ở Manchester City tại giải Premier League), một "nội gián" của Oleksandr Zinchenko.

Bernardo đã đăng trên tài khoản Twitter của mình một tấm hình anh và… Zinchenko của tuyển Ucraina (cũng là “học trò” của Gaurdiola, là đồng đội của Bernardo ở Man City) đang chia sẻ tình cảm với nhau ngay sau khi trận đấu ở sân Estadio da Luz vừa mới kết thúc. Một hình ảnh thể hiện sự đoàn kết giữa 2 người khi hướng về Man City và… ngôi vô địch Anh.

Bernardo đã viết những dòng như sau, để minh họa cho tấm hình có thể khiến Ronaldo thấy khó chịu: “Một trận đấu khó khăn. Kết quả này không phải là thứ mà chúng tôi mong muốn. Nhưng xin cám ơn mọi người đã đến sân Estadio da Luz. Thứ Hai này, chúng tôi sẽ có một cuộc gặp mặt thú vị. Thật hài lòng khi được thi đấu chống lại chàng trai này”.

Ronaldo nói hãy mạnh mẽ hơn, “nội gián” Bernardo hài lòng ảnh 3 Zinchenko và Bernardo
Bernardo chính là người tiết lộ cho Zinchenko bí mật về chuyện Ronaldo nổi giận trên đường vào phòng thay quần áo vì thất vọng với kết quả trận đấu. Zinchenko sau đó đã kể cho người đồng đội ở tuyển Ucraina là Taras Stepanenko và Stepanenko đã kể ra chuyện này om sòm trên mặt báo. Bernardo quả là “nội gián” đáng ngại của Zinchenko ở tuyển Bồ Đào Nha.

Tin cùng chuyên mục