Ronaldo mất cơ hội được vinh danh

Man.United đã thông báo hủy các lễ trao giải nội bộ vào cuối mùa sau khi nhận được yêu cầu từ cầu thủ, những người được cho cảm thấy “xấu hổ” sau một mùa giải thất bại toàn diện.

Ronaldo chắc chắn là cầu thủ Man.United nổi bật nhất mùa này. Ảnh: Getty Images
Ronaldo chắc chắn là cầu thủ Man.United nổi bật nhất mùa này. Ảnh: Getty Images

Quỷ đỏ đã chính thức trắng tay mùa giải thứ 5 liên tiếp ngay từ tháng 3, và chắc chắn có tổng điểm tệ hại nhất kỷ nguyên Premier League bất kể kết quả tại Crystal Palace ở lượt trận cuối mùa vào Chủ nhật như thế nào. Thành tích cao nhất mà đội bóng của HLV tạm quyền Ralf Rangnick đạt được ở mùa này là suất dự Europa League. Và theo The Mirror, các ngôi sao của Man.United đã yêu cầu dừng các cuộc bầu chọn các giải thưởng nội bộ vốn thường được trao vào mỗi cuối mùa giải để tôn vinh những cá nhân xuất sắc nhất.

Man.United có 2 giải thưởng nội bộ hàng năm, gồm Sir Matt Busby Player of the Year do người hâm mộ bầu chọn và United Players' Player of the Year do chính cầu thủ bầu chọn. Tiền vệ Bruno Fernandes đã giành Sir Matt Busby Player of the Year trong 2 năm qua, trong khi Luke Shaw giành United Players' Player of the Year mùa trước. Tuy nhiên, cả 2 cầu thủ này đều nằm trong nhóm những người gây thất vọng nhất mùa giải.

Nếu được trao, nhiều khả năng Cristiano Ronaldo sẽ là người được vinh danh. Bất chấp một mùa giải đáng thất vọng của Man.United, siêu sao 37 tuổi vẫn ghi được 24 bàn thắng trên mọi đấu trường - 18 bàn thắng ở Premier League của anh chiếm gần 1/3 tổng số bàn thắng của toàn đội. Trong sự nghiệp cùng Quỷ đỏ trước đó, Ronaldo từng 2 lần được vinh danh ở cả 2 giải thưởng này.

Quỷ đỏ vẫn đang gặm nhắm nỗi thất vọng vì sau màn thảm bại 0-4 tại Brighton hồi đầu tháng, thì phải đến Chủ nhật này họ mới ra sân trở lại. Chuyến làm khách đến sân Selhurst Park của Crystal Palace vào Chủ nhật sẽ là trận đấu cuối cùng của Rangnick, trong khi tân HLV Erik ten Hag có thể sẽ theo dõi từ khán đài. Nhà cầm quân 52 tuổi người Hà Lan sau khi kết thúc mùa giải cùng Ajax đã đáp máy bay đến London vào thứ tư vừa qua.

Tin cùng chuyên mục