Ronaldo mất 5 triệu bảng vì mùa giải trắng tay

Theo The Sun, Cristiano Ronaldo đã bỏ lỡ một khoản tiền thưởng trị giá lên đến 5 triệu bảng sau khi Man.United chính thức rơi vào mùa giải trắng tay.

Cristiano Ronaldo trắng tay danh hiệu lại còn mất nhiều tiền. Ảnh: Getty Images
Cristiano Ronaldo trắng tay danh hiệu lại còn mất nhiều tiền. Ảnh: Getty Images

Ronaldo đã trở lại Old Trafford vào mùa hè năm ngoái với một bản hợp đồng được biết có mức lương cơ bản giảm mạnh so với 750.000 bảng/tuần mà anh nhận ở Juventus trước đó. Để thuyết phục được Ronaldo từ chối Man.City, thì Man.United đã đề ra mức thưởng rất cao trong những mục tiêu của mùa giải. Tuy nhiên, cho đến lúc này thì đa số khoản tiền đó cũng đã tan thành mây khói vì chẳng có danh hiệu nào được bổ sung vào phòng truyền thống ở sân Old Trafford trong mùa giải thứ 5 liên tiếp.

Cụ thể, theo The Sun, thì Man.United treo thưởng cho Ronaldo 2,5 triệu bảng nếu đội vào chung kết Champions League, nhưng Quỷ đỏ thậm chỉ chẳng vào đến nỗi tứ kết sau trận thua Atletico Madrid ở vòng 1/8. Giành danh hiệu Premier League đầu tiên kể từ năm 2013 cũng sẽ giúp siêu sao 37 tuổi có thêm 1,5 triệu bảng, nhưng mục tiêu đó đã sớm tan biến dù giải còn đến 9 vòng đấu nữa (Man.United kém 20 điểm so với ngôi đầu của Man.City). Thất bại trong cả 2 giải đấu cúp quốc nội đã dẫn đến những tổn thất tài chính khác.

Ronaldo vẫn sẽ nhận được một khoản tiền thưởng không nhỏ nếu là cầu thủ ghi bàn hàng đầu của Man.United trong mùa giải này. Siêu sao người Bồ Đào Nha đã ghi 18 bàn thắng trên mọi đấu trường, trong khi người ở gần anh nhất là đồng hương Bruno Fernandes mới chỉ có 9 bàn. Nhưng rõ ràng, việc một số tiền rất lớn không thể vào tài khoản chắc chắn sẽ khiến Ronaldo rất thất vọng. Đó là chưa kể, nếu Man.United không thể giành quyền dự Champions League mùa tới thì đó sẽ là một đòn giáng rất mạnh.

Cầu thủ 5 lần thắng Quả bóng vàng hiện đang tập trung vào nỗ lực cùng đội tuyển Bồ Đào Nha giành quyền đến World Cup 2022 thông qua đường play-off. Bồ Đào Nha sẽ gặp Bắc Macedonia vào thứ ba tới trong trận chung kết quyết định trên sân nhà tại Dragao.

Tin cùng chuyên mục