Ronaldo lập hat-trick thứ 10 cho Bồ Đào Nha

Cristiano Ronaldo đang trong phong độ ghi bàn sung mãn nên đối thủ yếu kém Luxembourg ở bảng A vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu là cơ hội để siêu sao 36 tuổi tiếp tục nối dài kỷ lục ghi bàn.

Cristiano Ronaldo vẫn đang tiếp tục phong độ ghi bàn siêu hạng.
Cristiano Ronaldo vẫn đang tiếp tục phong độ ghi bàn siêu hạng.

Một cú hat-trick của Ronaldo đã giúp Bồ Đào Nha giành chiến thắng 5-0 trước đội khách Luxembourg. Cú ăn ba này đồng nghĩa với việc Ronaldo thiết lập thêm một kỷ lục khác trong sự nghiệp vĩ đại của mình, là trở thành cầu thủ đầu tiên lập được 10 hat-trick cho đội tuyển quốc gia! Qua đó, cũng nâng kỷ lục ghi bàn quốc tế của anh lên 115 bàn sau 182 lần khoác áo đội tuyển Bồ Đào Nha.

Bồ Đào Nha hướng đến chiến thắng dễ dàng khi ghi 3 bàn trong 18 phút đầu trận. Ronaldo lập cú đúp từ chấm phạt đền ở các phút thứ 8 và 13. Ở phút 18, đồng đội của anh ở Man.United, Bruno Fernandes đã nâng tỉ số lên 3-0 sau pha phối hợp tốt của Bernardo Silva. Tiền vệ Joao Palhinha ghi thêm bàn thứ 4 ở phút 69, trước khi Ronaldo hoàn tất hat-trick cho đội tuyển lần đầu tiên sau 2 năm.

Chiến thắng giúp Bồ Đào Nha có 16 điểm sau 6 trận, hiện vẫn kém 1 điểm so với đội đầu bảng Serbia - đội đã có 17 điểm sau chiến thắng 3-1 trên sân nhà trước Azerbaijan. Tuy nhiên, Serbia đã chơi 7 trận nên quyền tự quyết ngôi đầu thuộc về Bồ Đào Nha nếu họ giành thêm 4 điểm trong 2 lượt trận cuối tại CH Ailen (ngày 11-11) và đón tiếp chính Serbia (14-11).

HLV Fernando Santos của Bồ Đào Nha đánh giá sau trận đấu: “Chúng tôi đã đạt được mục tiêu đầu tiên của mình, đó là giành chiến thắng trong trận đấu này. Bây giờ chúng tôi còn 2 trận vòng loại nữa. Chúng tôi đã kiềm chế các đối thủ của mình và sẽ tận dụng mọi tình huống để có thể đạt được mục tiêu quan trọng nhất là vượt qua vòng loại”.

Trong khi, tiền vệ Bruno Fernandes hết lời ca ngợi màn trình diễn của đội: “Tôi nghĩ chúng tôi đã có một trận đấu hoàn chỉnh về tổng thể, và điều quan trọng nhất là kết quả. Ghi bàn luôn là điều quan trọng nhất cho dù có sớm hay không. Chúng tôi biết rằng Luxembourg, theo thời gian, họ sẽ lùi lại phòng thủ nên chúng tôi phải bắt đầu mạnh mẽ. Đó là những gì chúng tôi đã làm”.

Tin cùng chuyên mục