Ronaldo không nên đá phạt trực tiếp trong trận derby với Man City

Cristiano Ronaldo thường là người chiến thắng trong trận đấu - nhưng có lẽ anh không nên thực hiện bất kỳ quả đá phạt nào cho Manchester United vào Chủ nhật.
Ronaldo đã đánh mất siêu năng lực của mình
Ronaldo đã đánh mất siêu năng lực của mình

Man United tới sân Etihad chơi trận derby với hy vọng tiếp tục duy trì cơ hội lọt vào top 4 Premier League. Hiện tại, Quỷ đỏ đang đứng thứ 4, kém 3 điểm so với Chelsea và sẽ muốn ngôi sao CR7 đạt phong độ tốt nhất.

Trong phần lớn sự nghiệp của mình, siêu sao 37 tuổi Ronaldo có khả năng gây ra sự sợ hãi cho bất kỳ đối thủ nào khi anh đứng trước một quả phạt trực tiếp.

Sau bàn thắng bằng cú sút phạt trượt đầu ngón tay thủ thành Portsmouth, David James năm 2008, kỹ năng sút phạt siêu phàm của Ronaldo tiếp tục thổi bay tâm trí của các đối thủ trong suốt phần còn lại của sự nghiệp.

Siêu năng lực không còn nữa!
Tuy nhiên, năng lực ghi bàn đang nể của CR7 trong những pha bóng chết đã thực sự lùi xa. Ronaldo đã không thể ghi bàn từ một quả phạt trực tiếp trong 27 trận đấu ở giải VĐQG, có nghĩa là HLV Ralf Rangnick cần suy nghĩ kỹ xem ai là người phù hợp để đánh bại Ederson trong trận Derby thành Manchester.

Quả đá phạt cuối cùng thành bàn của huyền thoại Man United trong một trận đấu là vào tháng 7-2020 cho Juventus – cũng trong trận derby với Torino. Bàn thắng đó đánh dấu lần đầu tiên Ronaldo ghi bàn từ một quả đá phạt trực tiếp trong… 79 nỗ lực thực hiện ở giải đấu.

Tuy nhiên, không chỉ Ronaldo không thể ghi bàn thắng kiểu này ở Premier League cho Man United mà nhiều đồng đội của anh cũng vậy. Manchester United ghi bàn cuối cùng từ một quả phạt trực tiếp vào mùa giải 2019/2020, trong cuộc đụng độ với Bournemouth với cú sút của Bruno Fernandes, cho thấy vấn đề trong bóng chết của Quỷ đỏ nghiêm trọng hơn chuyện khô hạn của Ronaldo.

Tuy nhiên, nếu Ronaldo là người đứng trước quả đá phạt vào Chủ nhật, anh có cơ hội tái hiện khoảnh khắc trận derby Manchester cuối cùng của mình tại Old Trafford.

Ronaldo ghi bàn đá phạt cuối cùng cho Man United vào năm 2009, giúp đội vượt lên dẫn Man Xanh sau cú sút phạt bằng chân không thuận của mình, thủ thành Shay Given đã chạm tay vào bóng nhưng không thể cản phá.

Mặc dù có một cơ hội tuyệt vời để hoài niệm vào cuối tuần này, với thành tích của Ronaldo và quyết tâm gia tăng cơ hội lọt vào tốp 4, Rangnick có thể tìm kiếm một người khác thực hiện những quả đá phạt.

Tin cùng chuyên mục