Ronaldo khơi gợi tinh thần chiến đấu của tuyển Bồ Đào Nha

Cristiano Ronaldo đã tuyên bố sẽ chiến đấu cùng các đồng đội tuyển Bồ Đào Nha trước vòng play-off World Cup 2022. Nhà vô địch châu Âu năm 2016 đang đối mặt nguy cơ không thể giành quyền góp mặt ở World Cup kể từ năm 1998.

Cristiano Ronaldo và đồng đội đứng trước thời khắc quyết định.
Cristiano Ronaldo và đồng đội đứng trước thời khắc quyết định.

Bồ Đào Nha đã khiến con đường đến với World Cup 2022 trở nên khó khăn sau trận thua sốc 1-2 trước Serbia ngày trên sân nhà ở lượt trận cuối vòng loại, kết quả khiến họ trao suất trực tiếp đến Qatar cho đối thủ. Nên bây giờ, Ronaldo cùng những đồng đội cần phải vượt qua Thổ Nhĩ Kỳ trong trận bán kết play-off vào thứ năm. Nếu chiến thắng, họ sẽ gặp đội thắng ở cặp đấu đấu giữa giữa Italia và Bắc Macedonia trong trận chung kết ngày 29-3 để giành một suất đến Qatar.

Trên trang Instagram cá nhân, siêu sao 37 tuổi viết: “Tất cả sự tập trung là World Cup 2022. Như mọi khi, tôi rất tự hào khi được đại diện cho Bồ Đào Nha. Chúng tôi biết con đường sẽ không dễ dàng, chúng tôi tôn trọng tối đa đối thủ mà chúng tôi sẽ đối mặt, những người có cùng mục tiêu với chúng tôi. Nhưng cùng nhau, chúng tôi sẽ chiến đấu để đưa Bồ Đào Nha vào đúng vị trí của mình. Hãy làm điều đó”.

HLV Fernando Santos rất hài lòng khi ở vào thời điểm hệ trọng này, ông đang có trong tay những chân sút đạt phong độ cao nhất. Ronaldo gần đây đã lập hat-trick trong màu áo Man.United, trong khi Diogo Jota đang chơi rất hay tại Liverpool và vượt qua Ronaldo để trở thành chân sút người Bồ Đào Nha ghi bàn tốt nhất ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu mùa này. Joao Felix cũng là nguồn cảm hứng chính trong màn hồi sinh của Atlatico Madrid gần đây.

Tuy nhiên, điểm yếu của Bồ Đào Nha đang nằm ở hàng thủ. Khi trung vệ trụ cột Ruben Dias chưa bình phục chấn thương, thì trung vệ kỳ cựu Pepe dương tính Covid-19 nên không thể góp mặt ở trận gặp Thổ Nhĩ Kỳ. Thủ môn Anthony Lopes cũng rút lui vì chấn thương. HLV Santos phải triệu tập trung vệ Tiago Djalo và thủ thành Jose Sa lên thay thế. Ngoài ra, tiền vệ trung tâm quan trọng Ruben Neves cũng không có mặt vì chấn thương.

Tin cùng chuyên mục