Ronaldo khô hạn bàn thắng dài nhất trong hơn một thập niên

Với việc Cristiano Ronaldo không ghi bàn ở trận hòa 1-1 của Man.United tại Burnley, siêu sao người Bồ Đào Nha cũng đánh dấu trận đầu tiên khi bước sang 37 tuổi bằng thành tích buồn là không thể ghi bàn 5 trận liên tiếp ở cấp CLB lần đầu tiên kể từ năm 2010.

Cristiano Ronaldo đang phải nhận nhiều sự hoài nghi về gánh nặng tuổi tác.
Cristiano Ronaldo đang phải nhận nhiều sự hoài nghi về gánh nặng tuổi tác.

Ronaldo bắt đầu trận đấu trên băng ghế dự bị ở Turf Moor, trước khi được tung vào sân trong 20 phút cuối thay Edinson Cavani. Trong quãng thời gian có mặt trên sân, siêu sao người Bồ Đào Nha đã không gây được nhiều tác động. Vào cuối trận, cầu thủ này tỏ rõ thái độ thất vọng, anh ném một số dây buộc màu trắng từ cổ tay xuống và lao thẳng vào đường hầm trong khi các đồng đội vẫn nán lại sân để cảm ơn những người hâm mộ đã theo chân đội.

Cầu thủ 5 lần thắng Quả bóng vàng hiện đã có 5 trận đấu liên tiếp không ghi bàn thắng, khoảng thời gian khô hạn kể từ sau chiến thắng 3-1 của Man.United trước chính Burnley vào ngày 30-12. Ronaldo hiện đã không ghi bàn trước Wolves, Brentford, West Ham, Middlesbrough và Burnley. Anh thậm chí đã không thành công từ chấm phạt đền trong trận thua Middlesbrough tại FA Cup vào thứ sáu tuần trước. Và CR7 hiện đang có cơn khô hạn bàn thắng tệ nhất cấp CLB kể từ năm 2010. Khi đó tại Real Madrid, anh không thể ghi bàn trong 2 trận đấu cuối cùng của mùa giải 2009-2010, trước khi im tiếng trong 3 trận đầu tiên của mùa giải 2010-2011.

Hiện 5 trận liên tiếp không ghi bàn cũng là cơn khô hạn dài nhất của Ronaldo khi tính chung các trân đấu đội tuyển. Đó là vào năm 2018, Ronaldo không ghi bàn trong 2 trận cuối cùng của tuyển Bồ Đào Nha ở World Cup tại Nga, và trong 3 trận đầu tiên của anh cho Juventus.

Ronaldo chỉ ghi bàn ở 6 trong số 18 lần ra sân cho Man.United ở Premier League mùa này, mặc dù anh đã lập cú đúp vào lưới Newcastle và Arsenal. Trong khi, Champions League vẫn là môi trường mà CR7 thành công nhất khi ghi 6 bàn sau 5 trận vòng bảng.

Tin cùng chuyên mục