Ronaldo kêu gọi người Bồ Đào Nha tin vào chiến thắng

Siêu sao Cristiano Ronaldo khẳng định anh có động lực hơn bao giờ hết để dẫn dắt đội tuyển Bồ Đào Nha chinh phục chức vô địch châu Âu thứ 2 liên tiếp.

Cristiano Ronaldo đầy tự tin và khát khao trước kỳ Euro cuối cùng trong sự nghiệp. Ảnh: Getty Images
Cristiano Ronaldo đầy tự tin và khát khao trước kỳ Euro cuối cùng trong sự nghiệp. Ảnh: Getty Images

Bồ Đào Nha vô địch giải đấu vào năm 2016 và sẽ bắt đầu bảo vệ danh hiệu vào thứ ba tới với trận khai màn bảng F tại Hungary. Và Ronaldo nhấn mạnh trên Canal 11: “Tôi cảm thấy có động lực cao, thậm chí nhiều hơn so với năm 2004 khi tôi chơi giải vô địch châu Âu đầu tiên trong sự nghiệp. Chúng tôi là nhà đương kim vô địch, và chúng tôi là một phần của nhóm những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch”.

Bồ Đào Nha vào giải với sự tự tin lên cao nhờ sở hữu một trong những đội hình tài năng bật nhất giải đấu, khi bên cạnh Ronaldo là những Bruno Fernandes (Man.United), Ruben Dias, Joao Cancelo, Bernardo Silva (Man.City), Joao Felix (Atletico Madrid), Diogo Jota (Liverpool)… Và người đội trưởng 36 tuổi tự tin: “Người Bồ Đào Nha có thể mong đợi điều tương tự như mọi khi, đó là một đội tuyển quốc gia với rất nhiều nhiệt huyết và tham vọng. Chúng tôi có một suy nghĩ tích cực rằng mọi thứ sẽ diễn ra tốt đẹp. Tôi cũng muốn người dân Bồ Đào Nha trong và ngoài nước hãy suy nghĩ tích cực”.

Ronaldo bước vào kỳ giải Euro thứ 5 trong sự nghiệp với mục tiêu phá vỡ những kỷ lục ghi bàn. Nếu ghi bàn ở giải đấu này, anh sẽ trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất ở các vòng chung kết Euro - hiện đang có cùng 9 bàn với huyền thoại Michel Platini của Pháp. Ronaldo cũng đã ghi 104 bàn sau 175 lần ra sân cho Bồ Đào Nha, và chỉ kém 5 bàn so với kỷ lục 109 bàn thắng quốc tế của cựu cầu thủ người Iran, Ali Daei. Tuy nhiên, siêu sao 36 tuổi tin rằng không chỉ mình anh sẵn sàng: “Chúng tôi đã làm việc tốt, các đồng đội và tôi, cũng như HLV. Giờ là lúc đợi thời điểm bóng lăn để Bồ Đào Nha dốc hết sức mình, mục tiêu là khởi đầu giải đấu đúng sức mình bằng chiến thắng trước Hungary”.

Bảng F là “bảng tử thần” của giải đấu này khi bên cạnh Bồ Đào Nha còn là Pháp và Đức. Ronaldo nhấn mạnh thêm: “Không có trận đấu nào dễ dàng cả. Không có ích lợi gì để hứa hẹn về những danh hiệu hay đưa ra dự đoán. Điều tôi hy vọng và mong muốn là mọi thứ diễn ra theo cách tốt nhất có thể”.

Tin cùng chuyên mục