Ronaldo im tiếng, Messi giúp Barca thắng nhọc

Lionel Messi ghi bàn giúp Barcelona vượt qua Dynamo Kiev với tỷ số 2-1 hôm thứ tư, trong khi Juventus hạ gục Ferencvaros 4-1 bất chấp Cristiano Ronaldo chưa thể tìm thấy bàn đầu tiên ở Champions League mùa này.

Lionel Messi ghi bàn giúp Barcelona vượt qua Dynamo Kiev.
Lionel Messi ghi bàn giúp Barcelona vượt qua Dynamo Kiev.

Ở lần ra sân thứ 150 tại đấu trường châu Âu, Messi đã thực hiện thành công quả phạt đền ngay từ phút thứ 5 tại Camp Nou. Tuy nhiên, phải đến phút 65 chủ nhà mới có bàn gia tăng cách biệt khi Gerard Pique đánh đầu lập công sau đường chuyền của Ansu Fati. Dynamo Kiev bị tổn thất nặng nề bởi tác động từ Covid-19, nhưng đã chơi một trận ấn tượng và Viktor Tsygankov ghi bàn an ủi cho đội khách ở phút 75. Barca không thắng trong 4 trận gần nhất ở La Liga, nhưng giờ đã ghi chiến thắng thứ 3 liên tiếp ở bảng G để vững chắc ngôi đầu. HLV Ronald Koeman nói: “Chúng tôi rất vui vì đã giành chiến thắng. Nhưng chúng tôi cần phải chơi tốt hơn những gì chúng tôi đã làm hôm nay. Chúng tôi phải cải thiện, trên hết là khi không có bóng, nơi chúng tôi đã chơi chưa tốt”.

Ở trận còn lại, Cristiano Ronaldo đã có trận đấu châu Âu đầu tiên cho nhà vô địch Italia kể từ tháng 9, sau khi xét nghiệm dương tính với Covid-19, nhưng chiến thắng 4-1 trước Ferencvaros lại được đặt dấu ấn bởi một ngôi sao khác. Tiền đạo Alvaro Morata lần thứ 2 lập cú đúp sau 3 lượt trận, giúp đội bóng của Andrea Pirlo kiểm soát thế trận, trước khi Paulo Dybala ghi thêm bàn thứ 3 và thêm một bàn phản lưới nhà của Lasha Dvali. Phải đến phút cuối Franck Boli mới ghi bàn danh dự cho Ferencvaros. Với kết quả này, Juve có 6 điểm và kém 3 điểm so với ngôi đầu của Barca, trong khi 2 đối thủ còn lại Dynamo Kiev và Ferencvaros chỉ mới có 1 điểm.

Ronaldo im tiếng, Messi giúp Barca thắng nhọc ảnh 1 Hàng phòng ngự gây thất vọng khiến Man.United thua trận tại Istanbul Basaksehir. 

Tại bảng H đã chứng kiến những cú sốc, đặc biệt là đội dẫn đầu Man.United thua 1-2 tại Istanbul Basaksehir. Màn trình diễn phòng ngự tồi tệ trong hiệp một khiến đội bóng của HLV Ole Gunnar Solskjaer tụt lại phía sau 2 bàn chỉ sau 40 phút khi Demba Ba và Edin Visca ghi bàn cho chủ nhà, Anthony Martial gỡ bàn ở phút 43, nhưng đó cũng chỉ là những gì tốt nhất mà Quỷ đỏ làm được.

Trong khi, ở diễn biến còn lại chứng kiến Paris SG đã hoang phí cơ hội để rồi thua ngược 1-2 tại Leipzig. Ngôi sao Angel di Maria đã giúp Paris SG sớm dẫn trước từ phút thứ 6, nhưng sau đó ở phút 18 anh đã bỏ lỡ một quả phạt đền rất quan trọng. Christopher Nkunku san bằng tỷ số chi chủ nhà trước khi hiệp một kết thúc, và Emil Forsberg sút thắng phạt đền ở phút 57 ấn định chiến thắng 2-1 cho Leipzig. Đội bóng Đức còn gặp may trước trận lượt về trên đất Pháp vào cuối tháng này, khi Idrissa Gueye và Presnel Kimpembe đều bị truất quyền thi đấu vào cuối trận.

Chelsea đã dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trên sân nhà trước Rennes. Timo Werner hai lần sút thắng phạt đền giúp The Blues dẫn trước chỉ sau 41 phút, trước khi Tammy Abraham ghi bàn quyết định ở phút 50. Đoàn quân của Frank Lampard vẫn chưa để thủng lưới ở bảng E và đang xếp đầu với 7 điểm dù bằng với Sevilla - đội đã lội ngược dòng để đánh bại Krasnodar 3-2 dù đội trưởng Jesus Navas bị truất quyền thi đấu vào cuối hiệp một.

Trong khi đó, tài năng Erling Braut Haaland đã lập một cú đúp để giúp Borussia Dortmund giành chiến thắng 3-0 trước Club Brugge và đưa đại diện Đức lên đầu bảng F. Ở diễn biến còn lại, bàn gỡ hòa muộn màng của Felipe Caicedo giúp Lazio có trận hòa 1-1 trên sân của Zenit Saint Petersburg, đại diện Italy dù vẫn bất bại nhưng trận hòa thứ 2 sau 3 vòng đấu khiến họ chỉ có 5 điểm và kém 1 điểm so với Dortmund.

Tin cùng chuyên mục