Ronaldo giải cứu bầy Quỷ đỏ

Cristiano Ronaldo đã ghi bàn thắng vào phút bù giờ để giải cứu một Man.United mờ nhạt khỏi cảnh mất điểm trên sân nhà ở Champions League, hoàn tất màn ngược dòng thắng thắng 2-1 đầy may mắn trước Villarreal ở bảng F.

Cristiano Ronaldo ăn mừng bàn thắng muộn đầy quý giá.
Cristiano Ronaldo ăn mừng bàn thắng muộn đầy quý giá.

Vào đêm mà Ronaldo lập kỷ lục ra sân nhiều nhất tại Champions League, với trận thứ 178, siêu sao 36 tuổi người Bồ Đào Nha cũng đã cứu HLV Ole Gunnar Solskjaer và Man.United khỏi một kết quả đáng thất vọng khác. Đội khách đã ghi bàn mở tỷ số ở phút 53 do công của Paco Alcacer, trước khi Alex Telles gỡ hòa bằng cú vô lê xuất sắc sau đó 7 phút. Tuy nhiên, dù tinh thần và quyết tâm được sốc trở lại, thì Quỷ đỏ vẫn không thể tận dụng được cơ hội cho đến khi “người hùng không tuổi” Ronaldo tỏa sáng ở phút 90+5.

Sau 3 thất bại trong 4 trận đấu gần nhất, bao gồm cả trận thua sốc trước Young Boys ở ngày mở màn vòng bảng, Man.United biết rằng họ không thể chịu thêm một cú trượt dài nữa. Thế nhưng, đặc biệt trong hiệp 1, nếu đội khách tỏ ra sắc bén hơn trước khung thành thì tai họa đã ập xuống sân Old Trafford. Với Aaron Wan-Bissaka, Harry Maguire và Luke Shaw đều vắng mặt ở hàng thủ, Man.United đã phải chịu đựng 45 phút đặc biệt khó khăn. Villarreal đã đánh bại đội bóng của HLV Solskjaer trên chấm phạt đền trong trận chung kết Europa League mùa trước, và đội bóng của HLV Unai Emery tiếp tục cho thấy khả năng tổ chức tuyệt vời để một lần nữa gây nhiều vấn đề cho một Man.United rời rạc.

Ronaldo giải cứu bầy Quỷ đỏ ảnh 1 Sêu sao 36 tuổi một lần nữa khẳng định giá trị ở giải đấu mà anh là “vua”.

Ronaldo dù tạo ra không nhiều tác động đến trận đấu, nhưng huyền thoại của Champions League vẫn biết cách tỏa sáng ở giải đấu của riêng mình. Sau khi vượt qua Iker Casillas để độc chiếm kỷ lục ra sân nhiều nhất với 178 trận, Ronaldo cũng gia tăng kỷ lục ghi bàn lên con số 136 tại giải đấu để ấn định chiến thắng trong phút bù giờ thứ 5. HLV Solskjaer không giấu được sự ấn tượng khi Ronaldo đã thể hiện sức mạnh tinh thần của mình một lần nữa: “Đó là những gì Cristiano đã làm trong suốt sự nghiệp của mình. Cậu ấy không bao giờ từ bỏ, luôn ở lại trong trận đấu và khi cậu ấy có được một cơ hội, đó là một bàn thắng. Đó là dấu ấn thực sự từ một cầu thủ tuyệt vời”.

HLV Solskjaer đã phải chịu áp lực sau khi thua ở trận mở màn bảng F tại Young Boys, và thất bại sau đó trước West Ham ở Cúp Liên đoàn, rồi thua trên sân nhà tại Premier League trước Aston Villa. Ông nói thêm: “Chúng tôi đã thua tại Young Boys như cách chúng tôi thắng hôm nay, quyết định bởi một bàn thắng muộn. Những chiến thắng kiểu này có thể không ấn tượng, tuy nhiên, tôi thà có một chiến thắng và một thất bại hơn là 2 trận hòa”.

Với kết quả này, Man.United có cùng 3 điểm với Young Boys - đội sau khi đánh bị Quỷ đỏ thì đại diện Thụy Sỹ vừa thua 0-1 tại Atalanta. Với pha lập công duy nhất của M. Pessina, Atalanta hiện đang có 4 sau 2 trận để vươn lên dẫn đầu bảng F. Villarreal xếp cuối bảng với một điểm.

Tin cùng chuyên mục