Ronaldo ghi hat-trick đầu tiên ở Serie A

Cristiano Ronaldo lập hat-trick để giúp Juventus vốn có hiệp 2 thống trị vùi dập Cagliari 4-0 trên sân nhà. Tuy nhiên, khởi đầu năm mới đầy phấn khích này vẫn chưa đủ để họ soán ngôi đầu bảng khi Inter Milan vẫn đang xuất sắc không kém.

Cristiano Ronaldo đã có hat-trick đầu tiên ở Serie A. Ảnh: Getty Images
Cristiano Ronaldo đã có hat-trick đầu tiên ở Serie A. Ảnh: Getty Images

Siêu sao 34 tuổi người Bồ Đào Nha tận dụng sai lầm của hàng phòng ngự Cagliari để mở tỷ số chỉ 4 phút sau giờ nghỉ, qua đó nối dài mạch trận khi bàn liên tiếp lên con số 5. Ronaldo nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 67 từ một quả phạt đền, và sau khi kiến tạo để Gonzalo Higuain ghi bàn ở phút 81, thì chỉ một phút sau anh hoàn tất cú hat-trick đầu tiên của mình tại Serie A sau một tình huống phản công.

Ronaldo đã có cú hat-trick thứ 56 trong sự nghiệp và là thứ 36 tại các giải vô địch quốc gia. Ronaldo cũng trở thành cầu thủ thứ 2 sau Alexis Sanchez ghi hat-trick ở cả 3 giải vô địch hàng đầu châu Âu gồm Serie A, La Liga và Premier League. Anh đã nâng số bàn thắng của mình ở Serie A mùa này lên con số 13, bao gồm 8 bàn thắng chỉ sau 5 trận gần nhất, và đã giúp Juventus duy trì vững chắc vị thế của ứng viên vô địch hàng đầu.

“Năm mới đã khởi đầu rất tốt. Điều quan trọng nhất không phải là cú hat-trick của tôi, mà là đội chiến thắng”, Ronaldo nói trên Sky Sport Italia. “Chúng tôi đã chơi tốt và tạo ra rất nhiều cơ hội. Tôi hài lòng với cú hat-trick, nhưng điều quan trọng nhất là đội giành chiến thắng và gây áp lực lên Inter. Đội đang trở nên tốt hơn, không chỉ trong phòng thủ mà còn trong tất cả các lĩnh vực khác”.

Ronaldo ghi hat-trick đầu tiên ở Serie A ảnh 1 HLV Antonio Conte cùng Inter thay đổi diện mạo cuộc đua vô địch Serie A. Ảnh: Getty Images

Tuy nhiên, sau chiến thắng vang dội này thì Juve cũng chỉ tận hưởng quãng thời gian ngắn ngủi ở ngôi đầu, bởi Inter Milan đã ngay lập tức xuất sắc giành lại nó khi lần đầu tiên giành chiến thắng tại Napoli kể từ tháng 10-1997. Thậm chí, đó là một chiến thắng vang dội 3-1 nhờ cú đúp trong hiệp một của Romelu Lukaku và một bàn của Lautaro Martinez. Đáng nhớ hơn với HLV Antonio Conte, người đã trở lại Italia để giúp Nerazzurri thay đổi diện mạo và bản thân ông cũng ghi cột mốc mới chiến thắng thứ 100 trong sự nghiệp cầm quân ở Serie A.

Với két quả này, Inter tiếp tục dẫn đầu sau 18 lượt trận, có cùng 45 điềm nhưng hơn Juve về hiệu số. Trong khi đó, bám sát phía sau là Lazio - đội vừa cân bằng kỷ lục của chính mình với 9 chiến thắng liên tiếp - khi có 39 điểm, nhưng đại diện Rome đang chơi ít hơn 1 trận.

Tin cùng chuyên mục