Ronaldo ghi bàn thứ 700, Man.United lần thứ 100 thắng ngược dòng

Cristiano Ronaldo ghi bàn thắng thứ 700 ở cấp độ CLB sau khi anh vào sân từ băng ghế dự bị, chiến thắng ngược dòng 2-1 tại Everton cũng nâng Quỷ đỏ lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng, chỉ còn kém 1 điểm so với tốp 4.

Cristiano Ronaldo ghi bàn thắng thứ 700 ở cấp độ CLB. Ảnh: Getty Images
Cristiano Ronaldo ghi bàn thắng thứ 700 ở cấp độ CLB. Ảnh: Getty Images

Everton đã có một khởi đầu lý tưởng, Alex Iwobi đã tung dứt điểm tuyệt đẹp từ ngoài vòng cấm để đánh bại David de Gea ngay từ phút thứ 5. Đó là một khởi đầu chậm chạp khác của Man.United, mà tiền vệ Casemiro là nguyên nhân dẫn đến bàn thua sau một tình huống để mất bóng. Tuy nhiên, sau một sai lầm của hàng tiền vệ chủ nhà, khi Idrissa Gueye để mất bóng tạo điều kiện cho Anthony Martial chọc khe để Antony thoát xuống sửa bóng qua tay thủ thành Jordan Pickford ghi bàn gỡ hòa ở phút 15. Ngôi sao người Brazil đã trở thành cầu thủ Man.United đầu tiên ghi bàn trong 3 lần ra sân đầu tiên tại Premier League cho CLB.

Martial buộc phải rời sân vì chấn thương ở phút 29, tạo điều kiện cho Ronaldo góp mặt trên sân. Thế trận tấn công của Quỷ đỏ vẫn duy trì mạnh mẽ. Bruno Fernandes đưa được bóng vào lưới ở phút 37 nhưng bàn thắng bị khước từ vì Ronaldo việt vị trước đó. Casemiro suýt có cơ hội chuộc lỗi sau đó nhưng pha đánh đầu của anh trong tư thế trống trải lại đi chệch cột. Tuy nhiên, ở phút 44, Casemiro cướp bóng thành công từ chân Iwobi, ngay lập tức tung đường chuyền phản công để Ronaldo dùng tốc độ xâm nhập vòng cấm, trước khi tung cú sút chân trái tầm thấp đánh bại Pickford, nâng tỷ số lên 2-1.

Đây là bàn thắng được chờ đợi từ rất lâu của Ronaldo, là bàn thắng đầu tiên tại Premier League mùa giải mới (pha lập công duy nhất trước đó của anh trong mùa giải này đến từ chấm phạt đền ở Europa League). Ronaldo đã chạm cột mốc ghi bàn thắng thứ 700 cho CLB, 20 năm 2 ngày sau bàn thắng đầu tiên của anh. Và thật đáng giá khi bàn thắng này cũng giúp Man.United có trận thứ 100 giành chiến thắng tại Premier League trong tư thế là đội bị dẫn bàn.

Ronaldo ghi bàn thứ 700, Man.United lần thứ 100 thắng ngược dòng ảnh 1 Man.United có trận thắng thứ 5 trong 6 vòng đấu gần nhất. Ảnh: Getty Images

Với trận thắng thứ 5 trong 6 vòng đấu gần nhất, là màn quật khởi đầy ấn tượng sau thảm bại 3-6 trong trận derby Manchester tại Etihad cuối tuần qua, đoàn quân của HLV Erik ten Hag đã vươn lên vị trí thứ 5, chỉ kém 1 điểm so với đội xếp ngay trên là Chelsea. “Phản ứng của toàn đội là rất tốt sau bàn thua sớm”, HLV Ten Hag nói trên BT Sport. “Đó là một trong những mục tiêu của chúng tôi, đội cần đưa ra ứng phó tốt sau những thất bại. Hiệp một, chúng tôi đã chơi pressing tốt. Rất khó để Everton nhập cuộc. Tôi vui với điều đó. Chúng tôi cũng rất vui khi Cristiano ghi bàn thắng quyết định”.

Phía ngược lại, Everton kết thúc chuỗi 6 trận bất bại và tụt xuống vị trí thứ 12. HLV Frank Lampard thất vọng: “Trận đấu đã thua trong hiệp một theo quan điểm của chúng tôi. Đó là một màn trình diễn không giống như chúng tôi đã từng có, và trước một đội bóng chất lượng như Man.United, nếu bạn mắc sai lầm, bạn sẽ phải trả giá. Luôn luôn như vậy!”.

Tin cùng chuyên mục