Ronaldo ghi bàn thứ 102 trong chiến thắng hủy diệt của Bồ Đào Nha

Cristiano Ronaldo đã tiến gần hơn đến kỷ lục ghi nhiều bàn thắng quốc tế nhất mọi thời đại, khi góp công giúp nhà vô địch châu Âu, Bồ Đào Nha đánh bại Andorra 7-0 trong trận giao hữu hôm thứ tư.

Ronaldo ghi bàn thứ 102 cho đội tuyển Bồ Đào Nha. Ảnh: Getty Images
Ronaldo ghi bàn thứ 102 cho đội tuyển Bồ Đào Nha. Ảnh: Getty Images

Siêu sao 35 tuổi của Juventus vào sân ở đầu hiệp 2 thay Pedro Neto, người ghi bàn thắng ra mắt đội tuyển khi mở tỷ số trận đấu từ phút thứ 8. Với pha lập công ở phút 85, Ronaldo hiện đã có 102 bàn cho đội tuyển Bồ Đào Nha, giúp anh thu hẹp cách biệt chỉ còn 7 bàn so với kỷ lục 109 bàn thắng quốc tế của cựu tiền đạo Iran, Ali Daei.

Các bàn thắng còn lại của Bồ Đào Nha bao gồm cú đúp của Paulinho, người cũng có lần ra mắt đội tuyển, cùng các pha lập công của Renato Sanches, Joao Felix và bàn phản lưới nhà của Emili Garcia ở phút 76. Đây là bước chạy đà hoàn hảo trước khi Bồ Đào Nha tiếp đón nhà vô địch thế giới Pháp tại bảng 3 League A Nations League vào thứ bảy.

Trong khi đó, tuyển Pháp đã chịu cú sốc lớn khi thua Phần Lan 0-2 trong trận giao hữu trên sân nhà. Các bàn thắng của Marcus Forss và Onni Valakari đã giúp Phần Lan giành chiến thắng đầu tiên trước Les Bleus, sau khi thua cả 8 lần chạm trán trước đó tại Stade de France. Ngược lại, đây là trận thua đầu tiên của Pháp sau 12 lần ra sân gần nhất kể từ thất bại 0-2 tại Thổ Nhĩ Kỳ vào tháng 6-2019 ở vòng loại EURO 2020. Đội tuyển của HLV Didier Deschamps sau trận làm khách tại Bồ Đào Nha, sẽ tiếp đón Thụy Điển trên sân nhà vào thứ ba tới.

Ronaldo ghi bàn thứ 102 trong chiến thắng hủy diệt của Bồ Đào Nha ảnh 1 Tuyển Pháp bất ngờ thua Phần Lan 0-2 trong trận giao hữu trên sân nhà. Ảnh: Getty Images 

Tuyển Hà Lan đã hòa 1-1 trên sân nhà trước Tây Ban Nha trong trận giao hữu hôm thứ tư, sau khi tiền vệ của Man.United, Donny van de Beek hủy bỏ pha lập công trước đó của Sergio Canales. Đây là trận mà HLV tuyển Tây Ban Nha, Luis Enrique đã tung vào sân một đội hình thử nghiệm, khi để dành các trụ cột cho các trận sắp tới ở Nations League với Thụy Sĩ và Đức.

Trong khi đó, tuyển Italy không có HLV Roberto Mancini - người hiện đang phải cách ly vì nhiễm Covid-19 - đã dễ dàng đánh bại Estonia 4-0. Vincenzo Grifo đã ghi 2 bàn thắng quốc tế đầu tiên ở tuổi 27 để giúp Italia nối dài mạch trận bất bại lên con số 20. Đây là màn khởi động trước khi Italia sẽ đối đầu Ba Lan và Bosnia tại Nations League.

Tuyển Đức ra sân với đội hình mới mẻ đã đánh bại CH Séc 1-0, tuy nhiên, HLV Joachim Loew cũng không thể hài lòng khi chứng kiến đội nhà hoang phí quá nhiều cơ hội. Mặc dù vậy, cựu vô địch thế giới 2014 hy vọng sẽ khôi phục lại sức mạnh bằng đội hình mạnh nhất ở các trận đối đầu Ukraine và Tây Ban Nha tại Nations League.

Tiền đạo Michy Batshuayi ghi 2 bàn trong hiệp 2 giúp đội tuyển số 1 thế giới, tuyển Bỉ đánh bại Thụy Sĩ 2-1 trong trận giao hữu hôm thứ tư. Batshuayi đã ghi bàn thắng thứ 13 trong 13 lần ra sân gần nhất trong màu áo đội tuyển, còn tuyển Bỉ nối dài chuỗi 4 năm bất bại trên sân nhà. Trận đấu là trận đầu tiên của tuyển Bỉ tại sân Leuven’s Den Dreef, khi lịch trình tại Brussels bị thay đổi do lệnh giới nghiêm vì Covid-19 ở Bỉ, và đây là nơi họ sẽ tiếp Anh vào Chủ nhật và Đan Mạch vào thứ tư tới tại Nations League.

Tin cùng chuyên mục