Ronaldo ghi bàn nhưng Milan quật khởi thắng ngược Juventus

Dù bị dẫn trước 2 bàn sau hơn 1 giờ thi đấu, AC Milan vẫn làm chuyện thần kỳ khi quật khởi trở lại dưới sự dẫn dắt của Zlatan Ibrhimovic để bất ngờ thắng ngược Juventus bằng 4 bàn thắng chỉ trong vòng 20 phút.
Zlatan Ibrahimovic đưa bóng vào lưới Juventus trong hiệp 1
Zlatan Ibrahimovic đưa bóng vào lưới Juventus trong hiệp 1

Zlatan Ibrahimovic phá lưới Juventus ở hiệp 1 nhưng bàn thắng không được công nhận. Juventus bất ngờ tăng tốc cực mạnh ngay từ đầu hiệp 2 khiến AC Milan không kịp trở tay. Đầu tiên là pha đi bóng bứt tốc từ phần sân nhà sang trước vòng 16m50 của chủ nhà để ghi bàn của tiền vệ Adrien Rabiot là quá ấn tượng. Bàn thắng chỉ 2 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu tiếp thêm sức mạnh cho Juventus, nhất là khi họ biết tin Lazio đã bị Lecce đánh bại vài giờ trước đó. Nếu giữ nguyên tỷ số, Juve sẽ tạo cách biệt 10 điểm với Lazio khi Serie A còn 7 vòng đấu nữa.

Sự chắc chắn của Juventus được củng cố thêm ở phút 53. Cristiano Ronaldo nhận bóng từ Juan Cuadrado để hạ nhanh thủ môn Gianluigi Donnarumma, đưa tỷ số trận đấu lên 2-0. Tiền đạo Bồ Đào Nha đã ghi bàn trong 5 trận liên tiếp và trở thành cầu thủ đầu tiên ghi được hơn 25 bàn thắng trong một mùa giải Serie A kể từ năm 1961 tới nay.

Juventus không thể ngờ được AC Milan tiếp tục phong độ ấn tượng như cách thắng Lazio 3-0 ở vòng trước. Đội bóng áo sọc đỏ đen có 15 phút bứt tốc và lội ngược dòng cực kỳ ấn tượng. Đầu tiên là pha đá phạt đền thành bàn của Ibrahimovic sau khi Leonardo Bonucci vô tình để bóng chạm tay trong vòng cấm. Tiền đạo 38 tuổi này còn chuyền bóng cho Kessie thoát xuống gỡ hòa 2-2 sau đó 4 phút. Hàng thủ Juventus tiếp tục bị đánh sập một phút sau đó khi Rafael Leao mạnh dạn dứt điểm vào góc gần khiến Szczesny bất ngờ. Tỷ số chung cuộc 4-2 cho AC Milan ở phút 80 khi Rebic trận thứ 2 liên tiếp ghi bàn và là trận thứ 4 ghi bàn trong số 5 trận Serie A vừa qua.

Cú lội ngược dòng tuyệt vời được ông Stefano Pioli ngợi khen học trò đã thể hiện tinh thần mạnh mẽ và hoàn tất chuẩn xác những bài tập chiến thuật ở những tuần lễ gần đây. Trong khi đó, ông Maurizio Sarri thừa nhận Juventus đã thua đội bóng có đẳng cấp thế giới và 15 phút bùng nổ lội ngược dòng. AC Milan thắng hai đội đầu bảng trong 2 trận liên tiếp càng cho thấy Pioli đang đưa đội bóng sọc đỏ đen đi đúng hướng. Tuy không thể giữ được lợi thế 10 điểm cách biệt với Lazio nhưng Juventus vẫn hơn đối thủ tới 7 điểm khi Serie A còn 7 vòng đấu nữa để có thể bảo vệ thành công Scudetto lần thứ 9 liên tiếp.

Tin cùng chuyên mục