Ronaldo dự bị ở Man.Unted nên phải “làm nóng” bằng đá giao hữu

HLV Ole Gunnar Solskjaer đang bị chỉ trích vì để Cristiano Ronaldo ngồi dự bị trong trận hòa Everton 1-1 ngay trên sân nhà cuối tuần trước, và giờ phải chứng kiến ngôi sao hàng đầu của mình thi đấu trong một trận giao hữu vô thưởng vô phạt cùng đội tuyển.

Cristiano Ronaldo nỗ lực tập luyện và duy trì nhịp điệu thi đấu tại đội tuyển.
Cristiano Ronaldo nỗ lực tập luyện và duy trì nhịp điệu thi đấu tại đội tuyển.

Siêu sao 36 tuổi đã ghi bàn quyết định trong chiến thắng tại Champions League trước Villarreal giữa tuần trước, nhưng bất ngờ phải ngồi dự bị khi Quỷ đỏ tiếp đón Everton đến Old Trafford. Canh bạc của HLV Solskjaer đã phản tác dụng khi Man.United để hòa 1-1. Dù thực tế là khi Ronaldo vào sân thì đội của anh ấy vẫn đang dẫn trước, tuy nhiên, đó vẫn là một quyết định bị phản ứng mạnh từ nhà cầm quân người Na Uy.

Và trớ trêu thay, Ronaldo giờ sẽ phải ra sân cùng đội tuyển trong trận giao hữu với Qatar vào thứ bảy này để duy trì nhịp điệu, trước khi đối đầu với với đối thủ thấp kém Luxembourg vào thứ ba ở vòng loại World Cup 2022. Như HLV tuyển Bồ Đào Nha, Fernando Santos giải thích: “Cậu ấy sẽ tham dự trận gặp Qatar vì cậu ấy không cần nghỉ ngơi quá nhiều. Thi đấu và duy trì nhịp độ là điều quan trọng đối với Cristiano ở giai đoạn này. Trận đấu đầy đủ cuối cùng cậu ấy chơi là ở Champions League vào cuối tháng 9, nên nếu chỉ thi đấu với Luxembourg, cậu ấy thực tế sẽ có 15 ngày không được thi đấu với cường độ cao”.

Bình luận của HLV Santos sau khi đưa ra có thể khiến đồng nghiệp trẻ Solskjaer đối mặt thêm áp lực từ người hâm mộ những người đã dần mất niềm tin vào ông qua chiến dịch “Ole out” trong những ngày gần đây. Trong đó, huyền thoại Sir Alex Ferguson thậm chí công khai thất vọng vì tin rằng mọi HLV giỏi thì phải biết “luôn bắt đầu trận đấu bằng cầu thủ giỏi nhất của mình” chứ không dùng họ chữa cháy cho những cầu thủ trẻ.

Ronaldo vừa được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 9 của Premier League, 13 năm sau lần cuối anh giành được giải thưởng này. Giải thưởng là sự thừa nhận về những tác động ngay lập tức của siêu sao 36 tuổi với Quỷ đỏ, trong đó có 3 pha lập công trong tháng này,

Tin cùng chuyên mục