La Liga

Ronaldo “điên máu” với trọng tài sau trận hòa trước Barca

Trận El Clasico giữa Barcelona và Real Madrid đã kết thúc với tỉ số hòa 2-2. Tuy nhiên, với cách điều khiển của trọng tài, Cristiano Ronaldo có quyền “điên máu” bên ngoài đường biên.

Roberto bị truất quyền thi đấu. Ảnh: Getty Images
Roberto bị truất quyền thi đấu. Ảnh: Getty Images

Nếu những ai không được xem trực tiếp cuộc đối đầu giữa Barca và Real trong trận El Clasico lượt về mà chỉ nhìn vào kết quả hòa 2-2, dễ dàng đưa ra đánh giá chung: đấy là một tỉ số chấp nhận được. Đơn giản, nó thể hiện sự ngang tài ngang sức, bất phân thắng bại giữa hai đội. Tuy nhiên ở góc độ khác khi đưa ra đánh giá công tâm, Real có thể giành chiến thắng nếu trọng tài chính xác trong quyết định và các cầu thủ tận dụng cơ hội tốt hơn.

Trái với dự đoán ban đầu khi HLV Zinedine Zidane sẽ không tung ra sân đội hình mạnh nhất. Với những Cristiano Ronaldo, Luka Modric, Sergio Ramos trong sơ đồ ra sân… đủ biết Real đặt quyết tâm giành kết quả tốt nhất trên sân Camp Nou như thế nào. Dù sớm bị Luis Suarez “dội gáo nước lạnh” với bàn mở tỉ số ở phút thứ 10, nhưng pha lập công của Ronaldo sau đó 5 phút đã đưa trận đấu về vạch xuất phát. Từ thời điểm này cho đến cuối hiệp 1, Real vẫn tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm hơn phía Barca. Đấy có thể là mấu chốt để trận đấu “nóng” lên với những pha phạm lỗi và tiểu xảo. Đỉnh điểm là tình huống đánh nguội của Sergi Roberto với Marcelo trong thời gian bù giờ hiệp 1. Hậu quả, ngôi sao của Barca phải nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân.

Hiệp 2 chơi hơn người, nhưng với việc HLV Zidane rút Ronaldo ra khiến hàng công Real bớt đi sự nguy hiểm. Dẫu vậy, cơ hội vẫn được tạo ra bởi các cầu thủ Real. Và khi đội khách vẫn chưa thành công trong nhiệm vụ tìm kiếm bàn thắng, Lionel Messi đã có bàn nâng tỉ số lên 2-1 ở phút 52. Đến phút 72, Gareth Bale cho thấy niềm tin Zidane đặt vào mình không sai khi ghi bàn gỡ hòa 2-2.

Ronaldo “điên máu” với trọng tài sau trận hòa trước Barca ảnh 1 Nếu trọng tài bắt chính xác hơn, tình huống Marcelo bị phạm lỗi đã giúp Real hưởng quả penalty. Ảnh: Getty Images

Hưng phấn cao độ, từ mốc thời gian này cho đến cuối trận, Real tổ chức tấn công dữ dội khiến Barca phải lúng túng. Nổi bật là tình huống ở phút 75 khi Jordi Alba phạm lỗi với Marcelo trong vòng cấm, nhưng trọng tài không cho Real hưởng penalty. Chứng kiến quyết định đó ngoài đường biên, Ronaldo đã thể hiện sự tức giận cùng cực. Ở đây nếu là lần đầu, ắt hẳn siêu sao người Bồ Đào Nha không “điên máu” như vậy. Đúng hơn từ đầu trận, trọng tài Alejandro Hernandez đa phần đưa ra những quyết định không chính xác, qua đó khiến Real gặp bất lợi và chấp nhận trận hòa không như ý muốn.

Chia sẻ sau trận, HLV Zidane cho biết: “Đây là một trận đấu khó khăn cho trọng tài, nhưng tôi sẽ không tham gia bình luận nhiều. Có một chút gì đó trong tất cả mọi thứ được xử lý sai, nhưng nếu nói lại cũng không thay đổi được gì khi đã kết thúc. Đơn giản, vì mọi thứ đã xong.”

Ngoài vấn đề trên, chiến lược gia người Pháp nói về màn trình diễn của các học trò: “Tôi muốn thắng ở một trận El Clasico, nơi không có áp lực, đó là một trận đấu tuyệt vời. Tuy nhiên khách quan mà nói chúng tôi đã chơi một trận đấu tốt trước khi hơn người. Ngược lại, khi đã hơn người thì không tốt bằng. Đáng lý ra chúng tôi phải kiên nhẫn hơn một chút so với Barca, nhưng điều đó không thay đổi gì cả. Tôi chúc mừng Barca.”

Tin cùng chuyên mục