Ronaldo cho Messi “ngửi khói” về ghi bàn vòng knock-out

Trên BXH ghi bàn tại La Liga, Cristiano Ronaldo có thể chịu thua Lionel Messi. Nhưng nếu chỉ tính riêng về hiệu suất ghi bàn tại các vòng knock - out Champions League, siêu sao người Bồ Đào Nha cho Messi “ngửi khói” về khoản này.

Ronaldo vượt trội Messi về khản năng ghi bàn tại các vòng knock-out Champions League. Ảnh: Youtube
Ronaldo vượt trội Messi về khản năng ghi bàn tại các vòng knock-out Champions League. Ảnh: Youtube

Có thể nói cú hat-trick trước Real Sociedad vào ngày 10 tháng 2 đã bắt đầu cho chuỗi ghi bàn khủng khiếp của Ronaldo tính tới hiện tại. 11 trận đấu đã qua (tính mọi mặt trận), Ronaldo đã ghi tổng cộng 21 bàn thắng cho Real Madrid.

Đáng chú ý trong số các bàn thắng này, nổi bật hơn cả việc Ronaldo “nổ súng” trong những trận đấu knock - out Champions League. Cụ thể, đối đầu với Paris Saint Germain trong hai lượt đi và về, Ronaldo ghi tổng cộng 3 bàn. Bước vào tứ kết đối đầu với Juventus, Ronaldo tiếp tục tái hiện lại hiệu suất trên với thêm 3 bàn để nâng tổng số bàn thắng cá nhân sau vòng tứ kết lên con số 15 pha lập công.

Chính vì hiệu suất ghi bàn như thế, đã biến Ronaldo trở thành cầu thủ ghi bàn hàng đầu tại Champions League. Và người có thể so sánh với Ronaldo về khoản này chỉ có thể là Messi.

Cụ thể, nếu chỉ tính ghi bàn tại vòng bảng thôi. Cả Messi và Ronaldo hiện tại đang có thành tích ngang bằng nhau. Tuy nhiên, kể từ khi bước vào vòng đấu loại trực tiếp, Messi không phải là đối thủ của Ronaldo.

Theo đó, kể từ khi Ronaldo gia nhập Real vào năm 2009, siêu sao người Bồ Đào Nha đã có 23 bàn thắng tính từ vòng đấu loại trực tiếp cho đến trận đấu cuối cùng của Los Blancos tại Champions League. Trong khi đó, cũng từ mốc thời gian này, Messi chỉ có được 10 bàn trong các trận đấu tính từ vòng đấu loại trực tiếp.

Rõ hơn như trong 8 lần Real lọt vào vòng bán kết, thì số bàn thắng mà Ronaldo ghi được trong các trận tứ kết là gấp đôi so với Messi. Đồng thời gấp 3 lần trong các trận bán kết.

Thực hiện thống kê như thế để thấy, Real khi càng tiến sâu tại Champions League thì hiệu suất ghi bàn của Ronaldo càng trở nên lợi hại. Trong khi đó với Messi thì tuột lại so với vòng bảng. Điều này cũng gián tiếp giải thích lý do tại sao Barca bị loại trước AS Roma vừa qua.

Tin cùng chuyên mục