Ronaldo “chấp” thành tích Rô béo và Ronaldinho cộng lại

Sau khi có thêm 1 bàn thắng vào lưới Juventus trong trận tứ kết lượt về Champions League, Cristiano Ronaldo đã nâng tổng thành tích ghi bàn của mình tại đấu trường châu Âu còn vượt cả Ronaldo (Brazil) và Ronaldinho cộng lại.

Thành tích ghi bàn của Ronaldo còn hơn cả Ronaldinho và Rô béo cộng lại.
Thành tích ghi bàn của Ronaldo còn hơn cả Ronaldinho và Rô béo cộng lại.

Bây giờ, Ronaldo quả thực được xem là ông vua ghi bàn ở đấu trường châu Âu. Nếu như những tiền đạo khác vất vả lắm mới có thể ghi từ 8-10 bàn/mùa Champions League. Với Ronaldo, điều này dễ dàng hơn bao giờ hết.

7 mùa Champions League liên tiếp gần đây, Ronaldo đều ghi 10 bàn trở lên. Riêng Champions League mùa này, khi chặng đường chỉ mới đi hết tứ kết, Ronaldo đã có cho mình 15 pha lập công. Đấy là con số đáng nể mà không phải cầu thủ nào cũng làm được, kể cả Lionel Messi của Barcelona.

Chính vì hiệu suất ghi bàn khủng khiếp đó, mới đây Sports Mail đã thực hiện thống kê để thấy khả năng làm bàn của Ronaldo lợi hại đến mức nào. Cụ thể, trong danh sách các chân sút có hiệu suất ghi bàn tốt nhất ở đấu trường Champions League. Francesco Totti, David Villa, Luis Suarez, Ronaldo (Brazil), Neymar và Ronaldinho…là 6 cái tên được xướng tên.

Theo đó, 6 gương mặt này ghi tổng cộng 118 bàn trong 289 lần ra sân ở đấu trường Champions League. Ấy vậy mà con số trên vẫn thua Ronaldo. Theo đó, pha đá 11 m thành công ở trận tứ kết lượt về vừa qua là bàn thắng thứ 120 của Ronaldo trong cả màu áo Man.United và Real.

Cũng cần lưu ý rằng, trận lượt về với Juve vừa qua cũng đánh dấu cột mốc 150 lần ra sân tại Champions League. Thành tích của Ronaldo hiện tại chỉ kém cựu tiền vệ Xavi của Barca đúng 1 lần, và kém người đồng đội cũ Iker Casillas (đang dẫn đầu) 17 lần với 167 trận. Tuy nhiên, với những gì đã và đang thể hiện, Ronaldo sớm muộn cũng phá kỷ lục của Casillas.

Tin cùng chuyên mục