Ronald Koeman ổn định sau khi đặt stent mạch vành

HLV Ronald Koeman được bác sĩ đặt stent mạch vành khi cấp cứu tại Trung tâm y tế đại học Amsterdam. Tình trạng sức khỏe của ông nhanh chóng ổn định và sẽ được về nhà trong ngày thứ Hai (4-5).

Ông Ronald Koeman thường xuyên đạp xe trong vài tuần gần đây để duy trì thể lực do không có cơ hội tới các sân bóng xem cầu thủ thi đấu và bản thân không được tới sân tập luyện vì lệnh phong tỏa ở Hà Lan. Buổi đạp xe chiều Chủ nhật phải kết thúc kèm theo lời phàn nàn đau ngực. Ông nhanh chóng được đưa tới Trung tâm y tế đại học Amsterdam bằng xe cấp cứu vào lúc 3h45’.

Bác sĩ chụp phim xác định cần phải thông tim khẩn cấp. Ông được đặt 2 stent mạch vành. Người đại diện của HLV 57 tuổi là Rob Jansen cho biết tình trạng sức khỏe của ông Koeman đã ổn định và không có biến chứng về sau. Vợ ông là Bartina nói với tờ De Telegraaf rằng nhờ cấp cứu kịp thời nên tình trạng sức khỏe đã ổn định và được về nhà trong thứ Hai này (4-5). Ông cần nghỉ ngơi vài ngày.

Ronald Koeman ổn định sau khi đặt stent mạch vành ảnh 1 HLV tuyển Hà Lan Ronald Koeman
LĐBĐ Hà Lan cho đây là cú sốc nhưng may mắn mọi thứ nhanh chóng được cải thiện sau khi thông tim. Họ chúc ông nhiều sức mạnh và sớm hồi phục. CLB cũ Everton cũng gửi lời thăm hỏi sức khỏe. Nhiều cầu thủ ở Everton, Southampton và tuyển Hà Lan như Schneiderlin, Lukaku hay Wijnaldum gửi lời chúc tới vị HLV tài hoa này.

Ông Ronald Koeman đã có công hồi sinh đội tuyển Hà Lan sau chuỗi ngày buồn bã bị loại khỏi VCK Euro 2016 và World Cup 2018. Cựu HLV Southampton dẫn dắt Hà Lan từ tháng 2-2018 thay cho người tiền nhiệm Dick Advocaat và giúp Hà Lan lấy vé dự Euro 2020 (nay dời sang 2021) và vào tới chung kết Nations League trước khi thua Bồ Đào Nha. Dịch bệnh Covid-19 buộc các giải đấu phải hoãn lại. Trận đấu sớm nhất của Hà Lan dự kiến vào tháng 9 khi chơi trên sân nhà tiếp Ba Lan và Ý ở Nations League. Chính vì thế, ông Koeman có nhiều thời gian để dưỡng bệnh hơn.                                                                                              

Tin cùng chuyên mục