Romelu Lukaku tới AC Milan theo dạng cho mượn?

Tiền đạo Romelu Lukaku có mùa giải tệ hại với Chelsea nên tính đường quay trở lại Serie A với vòng tay chào đón của AC Milan.
Lukaku và Ibra đụng độ ở Serie A
Lukaku và Ibra đụng độ ở Serie A

Romelu Lukaku trở lại Chelsea từ Inter Milan mùa hè 2021 với giá kỷ lục của CLB này là 97 triệu bảng. Cho tới nay, Chelsea vẫn còn nợ Inter Milan hơn 70 triệu bảng tiền mua chân sút người Bỉ.

Lukaku rời sân Giuseppe Meazza là nguyên nhân chính khiến HLV Antonio Conte từ chức sau khi cùng Inter Milan vô địch Serie A sau một thập niên chờ đợi.

Tuy nhiên, Lukaku chơi quá thất vọng ở Stamford Bridge. Tiền đạo 28 tuổi này đã chơi 21 trận Premier League cho Chelsea nhưng chỉ có 5 bàn thắng. Đỉnh điểm của sự thất vọng là anh sút bật cột dọc ở trận Chelsea thắng Crystal Palace vừa qua dù chỉ cách khung thành có 2m. Báo chí Anh đồn đoán tiền đạo Bỉ sẽ kiếm cách trở lại Serie A sau mùa giải này vì môi trường Premier League không còn phù hợp với anh.

AC Milan chuẩn bị đổi chủ đầu tư mà lần này là công ty đầu tư có trụ sở tại Bahrain, Investcorp. Nếu quá trình chuyển đổi thuận lợi thì Lukaku là mục tiêu ưu tiên hàng đầu cho HLV Stefan Pioli. AC Milan đang đua vô địch Scudetto với Inter Milan nhưng hàng công gặp khó khăn về lực lượng. Hai lão tướng Zlatan Ibrahimovic và Olivier Giroud đều có vấn đề riêng. Ibra chấn thương liên miên, còn Giroud phong độ thi đấu sa sút.

Sự góp mặt của Lukaku là quan trọng cho AC Milan ở mùa giải kế tiếp nhưng ông chủ mới dự định sẽ đàm phán với Chelsea về chuyện mượn chớ không phải mua đứt. Ý định của Investcorp là mượn Lukaku kèm điều khoản mua đứt nhằm để Chelsea chia sẻ gánh nặng lương trong mùa đầu tiên. Ngoài ra, AC Milan còn phải dàn xếp vụ làm hòa cho Lukaku và Ibrahimovic bởi hai cầu thủ này từng đụng độ quyết liệt ở trận derby thành Milan trước đây, thậm chí từng hẹn nhau để “đấu võ”. Trong lực lượng AC Milan hiện tại, Ibrahimovic cũng đã từng bóp cổ đội trưởng Kjaer trong một trận đấu tại Europa League năm 2016. Lúc đó, Ibra đá cho Manchester United, còn Kjaer chơi cho Fenerbahce.

Tin cùng chuyên mục