Romelu Lukaku tiết lộ hậu trường Covid-19 ở Inter Milan

Dù Inter Milan tới thời điểm này vẫn không có cầu thủ nào dương tính với Covid-19 nhưng tiền đạo Romelu Lukaku tiết lộ rằng những triệu chứng của virus này đã xuất hiện ở đội từ tháng Giêng.
Hậu vệ Milan Skriniar đã gần như ngất đi sau trận đấu hôm 26-1
Hậu vệ Milan Skriniar đã gần như ngất đi sau trận đấu hôm 26-1

Tiền đạo Lukaku cho biết toàn đội có một tuần nghỉ ngơi hồi tháng 12, rồi trở lại tập luyện và thi đấu từ đầu tháng Giêng 2020. Lúc đó, 23/25 cầu thủ có dấu hiệu ho và sốt. Bản thân chân sút người Bỉ này không bị nóng sốt trong nhiều năm liền nhưng cảm thấy cơ thể ấm hơn bình thường. Ở trận đấu với Cagliari hôm 26-1, hậu vệ Milan Skriniar rời sân lúc cuối trận mà đi không nổi, rồi sau đó gần như ngất đi. Sau trận đấu đó, toàn đội có bữa ăn tối với nhà tài trợ Puma nhưng Lukaku cảm ơn mọi người để lên giường nằm. Không có bất cứ cầu thủ nào được kiểm tra, xét nghiệm Covid-19 cho tới khi ca nhiễm đầu tiên ở Ý vào ngày 21-2.

Hiện ở Ý có đến 181.000 người bị nhiễm (nhiều thứ 3 thế giới) với 24 ngàn ca tử vong (nhiều thứ 2 thế giới). Hàng ngày nước Ý ghi nhận 2.256 ca nhiễm mới và 454 ca tử vong. Dù số ca tử vòng đã giảm nhưng chính phủ thấy vẫn cần nỗ lực hơn nữa để chặn đứng dịch lây lan.

Tiền đạo 26 tuổi này cũng nói về mối quan hệ gần gũi trong sinh hoạt đời thường ở Ý khác xa so với ở Anh, nơi Lukaku từng chơi cho Everton, Chelsea và Manchester United. Lukaku cho biết có tới 7 cầu thủ sống trên cùng một con phố và đi ăn tối cùng nhau mỗi tháng 1 lần. Trong khi đó ở Anh thì phải 4 tháng các cầu thủ mới rủ nhau đi ăn tối chung một lần. Ngoài ra, nhiều đội bóng Ý có thói quen tổ chức ăn tối chung với nhau.

Các đội bóng Serie A hiện vẫn đang chia rẽ chuyện nên hay không nên trở lại chơi cho hết mùa giải 2019-2020 vì dịch bệnh. Lệnh phong tỏa của Thủ tướng Giuseppe Conte sẽ hết hạn vào ngày 3-5 nên nhiều đội lên kế hoạch trở lại tập luyện từ ngày 4-5 và Serie A có thể tái khởi động vào 31-5. Phương thức kiểm tra y tế cho cầu thủ khi trở lại tập luyện và thi đấu mà LĐBĐ Ý xây dựng vẫn chưa hoàn tất. Nhiều CLB, chuyên gia y tế khuyên nên chấm dứt mùa giải để ngăn chặn lây lan virus này dù phải chịu thiệt hại kinh tế.

Tin cùng chuyên mục