Romelu Lukaku quyết tung lưới Juventus

Dù Inter Milan đã vô địch Serie A nhưng Romelu Lukaku vẫn có mục tiêu ở chuyến làm khách Juventus, đó là lần đầu tiên ghi bàn vào lưới “Lão Phu nhân”.
Romelu Lukaku
Romelu Lukaku

Romelu Lukaku đã chơi ở Serie A trong màu áo Inter Milan gần trọn 2 mùa giải, gặp Juventus cả thảy 4 lần trên các mặt trận khác nhau nhưng chưa một lần có bàn thắng. Tiền đạo Bỉ cũng từng đối đầu 1 lần trước đó với Juventus trong màu áo Manchester United ở Champions League, cũng bất lực trong việc phá lưới Juventus.

Bây giờ, tâm lý của Lukaku sẽ rất khác trong chuyến làm khách Juventus tối nay (23 giờ ngày 15-5) bởi vì Inter Milan đã vô địch Scudetto sau 11 năm chờ đợi, đồng thời chấm dứt chuỗi 9 năm vô địch liên tiếp của Juventus.

Lukaku có phong độ ghi bàn khá tốt trong màu áo Inter Milan với 62 bàn sau 93 trận ra sân. Kể từ lúc gia nhập Inter Milan, Lukaku chỉ có 4 trận không thể ghi bàn trước 3 đối thủ là Juventus, Atalanta và Verona. Anh không chỉ vô duyên trước khung thành Juventus mà trong 5 lần đối đầu với đội bóng này, Lukaku chỉ thắng có 1 lần, đó là trận thắng 2-0 ở Serie A hồi tháng Giêng 2021.

Lukaku không nói trực tiếp về khát khao ghi bàn của mình vào lưới Juventus mà cho biết anh nhìn thấy toàn đội Inter Milan mạnh hơn rất nhiều trong mùa giải 2020-2021 và vẫn còn tinh thần thi đấu mạnh mẽ dù đã vô địch trước 4 vòng đấu.
Bằng chứng là Inter Milan đã thắng 2 trận vừa qua sau khi đoạt Scudetto. Trong khi đó, HLV Antonio Conte thì cho rằng Inter Milan đã làm những điều tuyệt vời trong mùa giải vừa qua. Một trong số đó là đánh bại được Juventus với tỷ số 2-0 ở lượt đi và mở đường cho danh hiệu vô địch mùa này. Điều ông hài lòng hơn nữa là dù đội hình ra sân trong 2 trận qua phần lớn là cầu thủ dự bị nhưng toàn đội chơi rất quyết tâm và đều giành thắng lợi. Tuy vô địch trước 4 vòng đấu nhưng Inter Milan không “buông lơi” nên cuộc chiến giành top tư vẫn rất quyết liệt. Nếu Inter Milan hạ Juventus ở trận đấu tối này thì cơ hội dự Champions League của Lão Phu nhân có thể khép lại sớm trước 1 vòng đấu.

Tin cùng chuyên mục