Romelu Lukaku lật đổ kỷ lục của huyền thoại Alan Shearer

Bàn thắng của Romelu Lukaku đưa Inter Milan vào bán kết Europa League và cũng là bàn thắng giúp anh vượt kỷ lục của Alan Shearer ở giải đấu này suốt 15 năm qua.
Rimelu Lukaku mừng bàn thắng
Rimelu Lukaku mừng bàn thắng

Cách chơi của Romelu Lukaku không có nhiều tính đột biến, thậm chí là theo đúng một kiểu kiểm soát bóng trong vòng cấm đối phương. Đó là anh quay lưng lại khung thành để che bóng trước khi xoay người dứt điểm hoặc bật ngược bóng lại cho đồng đội. Tuy vậy, rất khó để lấy bóng trong chân của tiền đạo Bỉ dù không gian chật hẹp.

Hai bàn thắng của Inter Milan trước “chủ nhà Đức” Bayer Leverkusen ở tứ kết Europa League thấy rõ điều đó. Anh nhận bóng và xoay người dứt điểm khi hậu vệ đội bóng Đức kèm sát sau. Bóng bật ra đúng chân Barella để tiền vệ 23 tuổi mở tỷ số trận đấu ở phút 15. Lukaku tiếp tục với kiểu giữ bóng và che bóng như thế trước khi dứt điểm thành công dù té ngã ở phút 21. Bayer Leverkusen gỡ lại 1 bàn do công của Kai Havertz chỉ sau đó 3 phút nên Inter giành được quyền vào chơi bán kết gặp người chiến thắng trong cặp đấu Shakhtar Donetsk – Basel.

Bàn thắng của Lukaku vào lưới Leverkusen đánh dấu kỷ lục ở giải đấu này. Anh là cầu thủ vượt qua kỷ lục ghi bàn ở 8 trận đấu liên tiếp mà huyền thoại người Anh Alan Shearer thiết lập cách đây 15 năm trong màu áo Newcastle United và khi giải đấu còn mang tên UEFA Cup. Trong 9 trận ghi bàn liên tiếp đó, Lukaku ghi 8 bàn trong 5 trận cho Everton từ mùa giải 2014-2015 và 4 bàn trong 4 trận cho Inter. Tiền đạo Bỉ còn hai lần cầm bóng trước chấm phạt đền ở trận đấu với Leverkusen nhưng trọng tài thay đổi quyết định sau khi coi lại VAR.

HLV Antonio Conte kỳ vọng sẽ cùng Inter Milan đoạt Europa League mùa này. Đội bóng áo sọc xanh đen chỉ còn 2 trận đấu nữa để có được danh hiệu đầu tiên kể từ Cúp quốc gia năm 2011 dưới thời cựu HLV Leonardo. Kể từ khi HLV người Brazil rời đội và Conte nắm quân từ mùa hè năm ngoái đã có 10 nhà cầm quân khác dẫn dắt Inter nhưng không có bất cứ danh hiệu nào.

Tin cùng chuyên mục