Romelu Lukaku lại gia hạn hợp đồng cho mượn với Inter Milan

Chưa bước vào mùa giải mới nhưng Romelu Lukaku dự định ký hợp đồng cho mượn mùa thứ hai với Inter Milan từ CLB chủ quản Chelsea.
Romelu Lukaku hạnh phúc khi chơi cho Inter
Romelu Lukaku hạnh phúc khi chơi cho Inter

Nhiều tờ báo Italia tiết lộ rằng nhìn cách Romelu Lukaku vui vẻ bên đồng đội và hăng say trong tập luyện trong màu áo Inter Milan càng thấy rõ hơn quyết tâm rời Chelsea của tiền đạo người Bỉ này. Chân sút 29 tuổi khoác áo Inter Milan với bản hợp đồng cho mượn 1 năm với mức phí 7 triệu euro kèm theo 3 triệu euro tiền thưởng dựa vào thành tích thi đấu.

Quyết tâm của Lukaku thấy rõ nhất là anh chấp nhận giảm lương để trở lại thi đấu cho đội bóng áo sọc xanh đen. Lukaku từng có 2 mùa giải chơi tại Inter Milan dưới trướng của HLV Antonio Conte. Sau khi vô địch Scudetto mùa giải 2020-2021, anh rời đội để trở lại Chelsea với mức chuyển nhượng 113 triệu euro khiến HLV Conte thông báo từ chức Inter Milan. Nói như thế để thấy tầm quan trọng của Lukaku trong lối chơi của Inter Milan. Vậy mà, khi chơi cho Chelsea của HLV Thomas Tuchel, Lukaku phát huy được sức mạnh của mình.

Mùa giải 2022-2023 chưa bắt đầu nhưng có thông tin Lukaku muốn ở lại Inter Milan thêm 1 mùa giải nữa. Hai tờ báo Anh là Telegraph và Sportmail cho biết Chelsea và Inter Milan có kế hoạch để Lukaku ở lại Inter Milan tới tận mùa hè 2024. HLV Tuchel vẫn giữ nguyên quan điểm Lukaku không phù hợp với Chelsea nên không muốn tiền đạo Bỉ quay trở về; đồng thời cho mượn 1 cầu thủ dự bị đắt giá cũng là cách để giảm quỹ lương của The Blues. Dự kiến trong những ngày tới, đại diện của Inter Milan và Chelsea sẽ có cuộc gặp nhau để bàn về kế hoạch gia hạn hợp đồng cho Lukaku.

Romelu Lukaku đang được HLV Simone Inzaghi quan tâm khá kỹ trên sân tập. Ông có chuyên đề tập riêng cho Lukaku với mục tiêu giảm cân kèm chế độ ăn uống để có phong độ tốt nhất bước vào mùa giải mới. Lukaku sẽ cùng Lautaro Martinez chơi trên hàng tấn công của Inter Milan nên HLV Inzaghi rất muốn đẩy một loạt các tiền đạo như Edin Dzeko, Alexis Sanchez và Correa rời Milan để giảm quỹ lương và có thêm ngân sách mua sắm cầu thủ. Inter Milan đã thất bại trong việc mua Dybala và Bremer bởi vì không bán được những cầu thủ nói trên, trong khi lực lượng tấn công lại quá dư thừa.

Tin cùng chuyên mục